Vụ phụ nữ chết cháy ở Thanh Xuân là giết người đốt xác phi tang

Thứ ba, ngày 01/11/2011 15:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Biết bà Vân đã chết, Vũ để xác nạn nhân trên giường, rồi châm lửa đốt quán, hòng phi tang. Trước khi rời quán, Vũ còn kịp lấy 1 chiếc điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng của bà Vân.
Bình luận 0

Chiều nay, 1.11, đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó giám đốc CA Hà Nội cho biết, đã bắt được hung thủ trong vụ giết người, đốt xác phi tang xảy tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, ngày 27.10. Đó là tên Nguyễn Anh Vũ (SN 1984, ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sau 5 ngày lẩn trốn, lực lượng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã bắt được Vũ tại nhà người anh họ ở xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Bước đầu, Vũ đã thú nhận giết chết bà Bùi Thị Vân (SN 1950, quê ở Nam Định, nguyên là giáo viên đã nghỉ hưu), sau đó đốt xác, phi tang.

img
Cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường ngôi nhà bị cháy.
Ảnh: Dân trí

Vũ khai, tối 26.10, y đến quán bà Vân (ở 96, phố Tô Vĩnh Diện), chơi điện tử xèng. Sau khi chơi đến khuya, bị thua hơn 1 triệu đồng, không có tiền trả, Vũ xin bà Vân cho nợ tiền, nhưng bị từ chối. Lúc này quán chỉ còn bà Vân và Vũ. Thấy bà Vân ở một mình, Vũ lừa bà vào phía trong nhà rồi bất thình lình Vũ lao vào đè bà xuống giường, đấm vào mặt, vào đầu bà.

Bà Vân vùng vẫy chống cự, nhưng Vũ vẫn không buông tha. Như con thú say mồi, Vũ tiếp tục đấm vào mặt nạn nhân cho đến khi không còn chống cự được nữa. Không dừng lại ở đây, Vũ lấy gối bịt vào mặt bà Vân cho đến khi bà tắt thở.

Biết bà Vân đã chết, Vũ để xác nạn nhân trên giường, rồi châm lửa đốt quán, hòng phi tang. Trước khi rời quán, Vũ còn kịp lấy 1 chiếc điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng của bà Vân.

Trước đó, như thông tin đã đưa, rạng sáng 27.10, tại nhà số 96, phố Tô Vĩnh Diện (phường Khương Trung, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy. Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện một phụ nữ bị chết cháy trong tư thế nằm ngửa. Ngay sau đó, nạn nhân được xác định là bà Bùi Thị Vân.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy điểm phát cháy đầu tiên ở vị trí nạn nhân nằm trên giường, do vậy lực lượng công an loại trừ khả năng cháy do chập điện và xác định vụ cháy có dấu hiệu tác động của con người. Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra cũng phát hiện vùng trán trước, bên trái có vết rạn vỡ, xác định bà Vân chết trước khi vụ cháy xảy ra.

Từ những kết quả trên, nhận định đây là vụ trọng án giết người rồi đốt xác phi tang, Đội trọng án của PC45 và Công an quận Thanh Xuân lập tức vào cuộc điều tra.

Sau khi khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng đến chơi xèng tối 26.10, căn cứ vào lời khai của một số nhân chứng, cơ quan điều tra xác định đối tượng Nguyễn Anh Vũ, nhà ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, chính là hung thủ gây ra vụ giết người trên. Khi lực lượng tìm đến nhà Vũ, thì đối tượng đã bỏ trốn vào Bình Thuận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem