Vụ sữa nhãn Mộc Châu có sinh vật lạ: Công ty lên tiếng

Thứ ba, ngày 25/09/2012 07:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Trần Công Chiến - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu nói: “Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại nhất châu Âu hiện nay mà Công ty đang áp dụng thì không thể có trường hợp nào xảy ra như vậy được”.
Bình luận 0

Chiều 23.9, các cơ quan chức năng của huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) đã về xã Đức Bác để hoàn thiện các thủ tục: Tiếp nhận vật chứng, lập biên bản liên quan đến vụ sữa tươi nhãn Mộc Châu "lúc nhúc sinh vật lạ" xảy ra tại gia đình chị Dương Thị Hồng ở thôn Dương Thọ.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Đội trưởng Đội quản lý thị trường huyện Sông Lô đã nói trước đông đảo bà con tụ tập từ sáng trong tâm trạng lo ngại về sức khỏe trẻ em đã dùng sữa loại này, rằng các cơ quan chức năng huyện sẽ làm hết trách nhiệm của mình, ngày 24.9 sẽ chuyển toàn bộ vật chứng, biên bản lên cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc.

img
Một sinh vật lạ có trong sữa, đang bám ở đầu đũa. Ảnh: PLXH

Chị Dương Thị Hồng cho PV NTNN biết, chiều 23.9, một đoàn gồm chục người đại diện Công ty sữa Mộc Châu và Công ty TNHH Rồng Việt (Vĩnh Phúc) đã đến gặp gia đình, đồng ý để gia đình cho hai cháu đi khám sức khỏe và sẵn sàng chi trả mọi phí tổn.

Hôm qua, 24.9, gia đình chị Hồng đã cho hai cháu xuống Bệnh viện Nhi Trung ương, đề nghị được nội soi nhưng các bác sĩ đã không chấp nhận vì các cháu còn nhỏ không thể gây mê.

Đại diện Công ty sữa Mộc Châu cũng đã đến gặp gia đình tại bệnh viện, đề nghị được đưa tiền bồi dưỡng. Tuy nhiên gia đình chị Hồng đã từ chối và muốn có buổi làm việc chính thức khác với công ty có sự tham dự của các cơ quan chức năng.

Cũng liên quan đến sự việc, chiều cùng ngày, trao đổi với PV NTNN, ông Lê Minh Hậu - Phòng Thị trường, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu cho biết:

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, chúng tôi đã lấy mẫu sữa để kiểm tra. Tôi có thể khẳng định, sản phẩm sữa đó không còn nằm trong hộp sữa. Ngay tại thời điểm làm việc, chúng tôi cũng tiến hành cắt nhiều hộp sữa khác ra, song đều không có vấn đề gì”.

Còn ông Trần Công Chiến - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu nói: “Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại nhất châu Âu hiện nay mà Công ty đang áp dụng thì không thể có trường hợp nào xảy ra như vậy được”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem