Website chính phủ Thụy Điển bị sập vì Wikileaks

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 09:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiều tin tặc ủng hộ ông chủ Wikileaks đã đột nhập vào trang mạng của Chính phủ Thụy Điển, khiến trang này bị tê liệt trong vòng vài giờ sáng ngày 9-12.
Bình luận 0

Theo AFP, trang web chính thức của chính phủ Thụy Điển đã bị tê liệt trong vài giờ vào sáng ngày 9-12. Trên trang có dòng thông báo không thể tiếp cận máy chủ. Tuy nhiên, sau đó trang web này đã khắc phục được sự cố và hoạt động bình thường trở lại.

img
Hai mạng thanh toán Visa và Mastercard bị các hacker tấn công.

Phát ngôn viên chính phủ Thụy Điển Mari Ternbo tuyên bố không bình luận về các vấn đề an ninh, cũng không khẳng định rằng vụ tấn công đã xảy ra

Tác giả vụ tấn công này được cho là những người ủng hộ chủ trang Wikileaks Julian Assange. Hiện Julian đang bị cảnh sát London, Anh, giam giữ và chờ nghe phán quyết của tòa án vào ngày 14-12 về việc có bị dẫn độ theo yêu cầu của Thụy Điển hay không.

Trong khi đó, ngày 9-12, các nhóm tin tặc khác cũng mở đợt tấn công quy mô vào các hãng thanh toán qua mạng Mastercard và Visa, một ngân hàng Thụy Sĩ, nhằm trả đũa cho việc các hãng này cắt dịch vụ với Wikileaks.

Rạng sáng nay, 10-12, một thanh niên Hà Lan, 16 tuổi đã bị bắt giữ vì tình nghi tham gia đợt tấn công các hãng thanh toán qua mạng Mastercard và Visa. Thanh niên này đang phải đối mặt với án phạt sáu năm tù.

Theo AFP, Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem