Ăn vạ thành công, Cristiano Ronaldo lập siêu kỷ lục

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 16/06/2018 03:05 AM (GMT+7)
Với cú ngã đầy tinh quái và sau đó là cú hattrick siêu đẳng vào lưới Tây Ban Nha, siêu sao Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 8 giải đấu lớn liên tiếp.
Bình luận 0

Trong trận đấu Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha trên sân Fisht diễn ra rạng sáng 16.6 (giờ Việt Nam), Ronaldo đã nhanh chóng thể hiện được phẩm chất của một siêu sao với kinh nghiệm dày dạn, độ tinh quái và cả sự tinh quái. Khi trận đấu mới diễn ra vài phút, CR7 đã thoát khỏi sự đeo bám của cặp trung vệ Ramos – Pique bên phía Tây Ban Nha và biến Nacho thành nạn nhân trong một đợt tấn công của Bồ Đào Nha.

Ở tình huống tranh chấp trong vòng cấm, khi Nacho chỉ có tác động rất nhẹ, Ronaldo vẫn nhanh chóng ngã, đúng hơn là một pha bóng mang tính ăn vạ. Nhưng trọng tài chính vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền. Nụ cười của Ronaldo sau cú ngã ấy cho thấy, anh đã “lừa” được cả Nacho lẫn trọng tài. Bất chấp phản ứng của các cầu thủ Tây Ban Nha, Ronaldo sau đó vẫn sút phạt đền rất chính xác, giúp Bồ Đào Nha có bàn mở tỷ số.

img

Ronaldo đã ngã rất khéo trong tình huống tranh chấp với Nacho

Bàn thắng từ pha ăn vạ này đã giúp Ronaldo lập nên một siêu kỷ lục: Trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 8 giải đấu lớn liên tiếp. Trước đó, CR7 đã ghi bàn ở các kỳ World Cup 2006, 2010, 2014 và 4 kỳ EURO 2004, 2008, 2012 và 2016. Ngoài ra, Ronaldo cũng là cầu thủ thứ 4, sau các huyền thoại Pele (Brazil), Miroslav Klose (Đức) và Uwe Seeler (Đức) ghi bàn trong 4 vòng chung kết World Cup.

Cũng ở trận đấu này, Ronaldo còn ghi được 2 bàn thắng nữa. Đây cũng là cú hattrick đầu tiên của cá nhân Ronaldo tại một kỳ World Cup và cũng là cú hattrick đầu tiên của World Cup 2018. Giúp đội nhà thoát thua ngoạn mục, Ronaldo đã ghi dấu ấn đậm nét ngay ở trận đầu tiên của anh tại World Cup 2018 và mang lại rất nhiều cảm xúc cho các cổ động viên theo dõi trận đấu này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem