Cục diện bảng F World Cup 2018: Mexico bị loại bởi Thụy Điển?

PV Chủ nhật, ngày 24/06/2018 19:10 PM (GMT+7)
Khúc khải hoàn muộn 2-1 của Đức trước Thụy Điển đã khiến cục diện bảng F trước lượt trận cuối trở nên khó lường hơn bao giờ hết.
Bình luận 0

Toni Kroos. Pha đá phạt thành bàn ở phút 90+5 của ngôi sao vừa đăng quang Champions League cùng Real Madrid đã giúp Đức có khúc khải hoàn muộn trước Thụy Điển. Bàn thắng muộn nhất trong lịch sử các VCK World Cup của tuyển Đức, theo đó, đã mở rộng cơ hội giành vé dự vòng knock-out cho thày trò Joachim Loew.

img

Bảng F sẽ vẫn kịch tính tới phút chót.

Khoảng cách giữa 1 trận hòa đầy thất vọng và 1 thắng lợi có giá trị tối quan trọng, đôi chỉ là một “sát-na”, một khoảnh khắc thiên tài. Và cú dứt điểm vẽ một đường cong siêu  gắt tung lưới Thụy Điển đã khiến cục diện bảng F trước lượt trận cuối trở nên hấp dẫn và khó lường hơn bao giờ hết.

Sau 2 trận đã đấu, tình thế bảng F cụ thể như sau: Dẫn đầu là Mexico 6 điểm (hiệu số 3-1), tiếp theo sau là Đức và Thụy Điển cùng 3 điểm (2-2) và cuối cùng là Hàn Quốc (0 điểm, 1-3). Như vậy, đầu bảng Mexico vẫn có thể bị loại. Hàn Quốc, tạm đứng cuối với 2 trận tay trắng, lại chưa hoàn toàn “bít” cửa đi tiếp.

Thậm chí, hoàn toàn có khả năng xảy ra kịch bản chung cuộc có 3 đội cùng 6 điểm (Đức, Mexico, Thụy Điển) nếu Đức hạ Hàn Quốc và Mexico thua Thụy Điển ở lượt trận cuối. Và nếu Đức “chỉ” thắng Hàn Quốc 1-0 và Mexico bại trận trước Thụy Điển cũng với tỉ số ấy, thì cục diện bảng F còn rắc rối hơn gấp bội.

Trong trường hợp này, Đức, Mexico và Thụy Điển cùng 6 điểm, cùng có hiệu số bàn thắng bại là 3-2. Đối đầu trực tiếp giữa 3 đội với nhau, mỗi đội cũng giành 3 điểm, hiệu số đối đầu trực tiếp (đều là +0) cũng như nhau. Tiêu chí tiếp đến để xét thứ hạng là bàn thắng đối đầu trực tiếp.

Ở hạng mục này, Đức (thua Mexico 0-1, thắng Thụy Điển 2-1) có 2 bàn, Thụy Điển (thua Đức 1-2, thắng Mexico 1-0) có 2 bàn, Mexic (thắng Đức 1-0, thua Thụy Điển 0-1) có 1 bàn. Khi đó, Đức và Thụy Điển có vé dự vòng knock-out, Mexcio bị loại.

Ngay cả Hàn Quốc vẫn còn cơ đi tiếp nếu cùng lúc đạt được 2 điều kiện sau: Thắng đậm Đức lượt cuối trong khi ở cặp đấu cùng giờ Mexico hạ Thụy Điển. Ví dụ đơn giản: giả sử Hàn Quốc đánh bại Đức với 2 bàn cách biệt, theo đó có 3 điểm và hiệu số 3-3, họ sẽ có vé dự knock-out khi Mexico thắng Thụy Điển với bất kì tỉ số nào.

BXH bảng F- World Cup 2018

img

Lịch thi đấu lượt cuối bảng F – World Cup 2018

27.6, 21h00  Đức vs Hàn Quốc

27.6, 21h00 Mexico vs Thụy Điển

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem