Nhận định, dự đoán kết quả Đan Mạch vs Australia (19h ngày 21.6): Khó cho “Lính chì”

Minh Chí Thứ năm, ngày 21/06/2018 08:10 AM (GMT+7)
Sau thất bại 1-2 trước ĐT Pháp ở trận mở màn, Australia sẽ nỗ lực chiến đấu hết mình nhằm giành ít nhất 1 điểm khi đối đầu với Đan Mạch nhằm nuôi hy vọng giành quyền vào chơi ở vòng 1/8.
Bình luận 0

Trong trận ra quân tại bảng C, Đan Mạch giành chiến thắng 1-0 trước Peru nhờ pha làm bàn của Yussuf Poulsen vào phút 59. Chiến thắng này giúp đội bóng Bắc Âu tràn trề cơ hội giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Thế nhưng, ở trận đấu đó, Đan Mạch thi đấu lép vế so với Peru nhưng thủ thành Kasper Schmeichel đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Ngoài ra, đại diện Nam Mỹ lại quá phung phí cơ hội mà mình có được. Trong đó phải kể đến pha đá hỏng phạt đền của tiền vệ Christian Cueva vào phút 45+1.

img

Australia (áo vàng) buộc phải kiếm 1 điểm trước Đan Mạch. Ảnh: Getty.

Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt giống như ở cuộc đọ sức với Peru, Đan Mạch sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Australia. Xét về mặt lối chơi, đôi bên có nhiều điểm tương đồng khi thường xuyên sử dụng những pha tấn công biên rồi tạt bóng vào trong để tận dụng khả năng không chiến tốt của các tiền đạo.

Ở trận mở màn, Australia thi đấu rất kiên cường và khiến ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch là Pháp gặp vô vàn khó khăn. Đáng tiếc là thầy trò HLV Bert van Marwijk vẫn phải nhận thất bại. 

Do đã “trắng tay” trong trận mở màn nên Australia buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước Đan Mạch nhằm nuôi hy vọng đoạt vé đi tiếp. Với thực lực của mình, đội bóng xứ sở chuột túi hoàn toàn có thể kiếm điểm trước “Thùng thuốc nổ”.

Tuy nhiên, nếu muốn làm được điều đó, Australia cần phải “khóa chặt” được tiền vệ Christian Eriksen. Những năm gần đây, ngôi sao 26 tuổi luôn được xem là “linh hồn” nơi tuyến giữa của ĐT Đan Mạch. Dường như mọi đợt lên bóng của họ đều đi qua đôi chân của tiền vệ tài hoa đang khoác áo Tottenham.

Thống kê đáng chú ý:

- Trong 3 lần chạm trán trước đây, Đan Mạch thắng 2, thua 1 trận trước Australia.

- Australia để thua 7/9 trận gần nhất gặp các đối thủ châu Âu (thắng 1, hòa 1) ở các kỳ World Cup.

- 4 trận gần nhất ở sân chơi World Cup, Australia đều bại trận và để lọt lưới ít nhất 2 bàn mỗi trận.

- Christian Eriksen góp công vào 17 bàn thắng trong 14 trận gần nhất cho Đan Mạch ( (12 bàn, 5 pha kiến tạo).

- Tất cả 28 bàn thắng của ĐT Đan Mạch ở các kỳ World Cup đều đến trong vòng cấm.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Schmeichel, Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Larsen, Schone, Eriksen, Delaney, Poulsen, Nicolai Jorgensen, Sisto.

Australia: Ryan, Risdon, Milligan, Sainsbury, Behich, Leckie, Jedinak, Rogic, Mooy, Kruse, Cahill.

Phong độ 10 trận gần nhất của Đan Mạch và Australia:

img

Thống kê đối đầu giữa hai đội: 

img

Tỷ lệ trận Đan Mạch vs Australia:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem