Nhận định, dự đoán kết quả Hàn Quốc vs Mexico (22h ngày 23.6): Không còn đường lui

Hữu Tuấn Thứ bảy, ngày 23/06/2018 08:30 AM (GMT+7)
Sau khi để thua 0-1 trước Thụy Điển ở trận mở màn, Hàn Quốc buộc phải thắng Mexico để nuôi hy vọng đi tiếp nhưng đây không phải là nhiệm vụ đơn giản với thầy trò HLV Shin Tae-yong, bởi họ bị đánh giá thấp hơn.
Bình luận 0

Trong trận mở màn, Hàn Quốc thi đấu nhạt nhòa và phải nhận thất bại 0-1 trước Thụy Điển. Kết quả này khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong rơi vào tình cảnh rất khó khăn. Nếu muốn nuôi hy vọng giành quyền vào chơi ở vòng 1/8, họ buộc phải giành chiến thắng trước Mexico, bởi ở lượt trận cuối, họ phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất bảng F là Đức.

Nếu để thua trước Mexico, nhiều khả năng, Hàn Quốc sẽ chính thức bị loại. Vì vậy, Son Heung-min và các đồng đội buộc phải chiến đấu hết mình khi chạm trán Mexico. Thế nhưng, theo nhận định của giới chuyên môn, sẽ không dễ để đội bóng xứ sở kim chi có thể kiếm điểm trước đối thủ được đánh giá cao hơn như “El Tri”.

img

Hàn Quốc (phải) sẽ gặp nhiều khó khăn trước Mexico. Ảnh: Getty.

Trái ngược với Hàn Quốc, Mexico đã mở màn World Cup 2018 bằng chiến thắng gây chấn động với tỷ số 1-0 trước ĐT Đức. Với lối chơi phòng ngự, phản công bài bản và khoa học, các học trò của HLV Juan Carlos Osorio đã vô hiệu hóa mọi pha lên bóng của nhà đương kim vô địch. Không những vậy, họ còn thường xuyên đe dọa khung thành của thủ môn Manuel Neuer bằng những đợt lên bóng tốc độ và giàu tính đột biến.

Với 3 điểm có được ở trận mở màn, Mexico hoàn toàn có thể nhập cuộc bằng thế trận phòng ngự, phản công. Trong khi đó, Hàn Quốc bị dồn vào thế chân tường và buộc phải dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Nếu không sớm ghi được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Hàn Quốc hoàn toàn có thể phải dính “đòn hồi mã thương” của Mexico. Ngay cả khi chơi đôi công, đại diện Bắc Mỹ cũng được đánh giá cao hơn “các chiến binh Taeguk” bởi đội hình của họ sở hữu nhiều ngôi sao cùng lối đá đa dạng, biến hóa hơn.

Với những lý do kể trên, sẽ không có gì bất ngờ nếu Hàn Quốc phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại World Cup 2018 và có khả năng bị loại sớm.

Thống kê đáng chú ý:

- Trong 11 lần chạm trán trước đây giữa đôi bên, Hàn Quốc thắng 4, hòa 1, thua 6 trận.

- Kể từ sau World Cup 2002, Mexico chưa từng giành 2 chiến thắng liên tiếp tại đấu trường danh giá nhất hành tinh.

- 12/13 trận gần nhất ở sân chơi World Cup, Hàn Quốc đều không thể giữ sạch lưới. Đáng chú ý, trong 7 trận gần nhất, các thủ môn của họ đều phải vào lưới nhặt bóng.

- Rafael Marquez trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử thi đấu trong 5 kỳ World Cup (2002, 2006, 2010, 2014 và 2018), sau Antonio Carbajal (Mexico) và Lothar Matthaus (Đức).

- Sau trường hợp của Roger Milla (Cameroon, 42 tuổi 38 ngày) trong trận gặp Nga vào năm 1994, Marquez là cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở World Cup khi 39 tuổi 124 ngày.

Đội hình dự kiến:

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Yun Young-sun, Oh Ban-suk. Kim Young-gwon; Jung Woo-young, Ja-song Lee, Ki Sung-yueng, Koo Ja-cheol, Yong Lee; Hwang Hee-chan, Son Heung-min.

Mexico: Ochoa; Gallardo, Ayala, Moreno, Salcedo; Guardado, Herrera, Layun, Vela, Lozano; Javier Hernandez.

Phong độ 10 trận gần nhất của Hàn Quốc vs Mexico:

img

Thống kê đối đầu giữa hai đội: 

img

Tỷ lệ trận Hàn Quốc vs Mexico:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem