Chấm điểm trận Brazil - Đức: Vinh danh Toni Kroos, thảm họa David Luiz được.. 1 điểm

Hữu Tuấn Thứ tư, ngày 09/07/2014 07:15 AM (GMT+7)
Với việc thi đấu như “mở ngủ” nơi hàng phòng ngự khiến Brazil phải đón nhận tới 7 bàn thua, trung vệ David Luiz đã bị tờ Goal bầu chọn là Cầu thủ tệ nhất trận Brazil 1-7 Đức khi chỉ nhận được 1 điểm.
Bình luận 0
Được HLV Luiz Felipe Scolari trao chiếc băng đội trưởng và được các fan hâm mộ Selecao kỳ vọng sẽ là chỗ dựa tinh thần nơi hàng phòng ngự khi thủ quân Thiago Silva không thể ra sân thi đấu vì án treo giò, song David Luiz đã có một trận đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp.

Với vai trò thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự nhưng Luiz đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm tạo điều kiện cho Thomas Muller dễ dàng đệm bóng cận thành sau qua đá phạt góc bên cánh phải của Toni Kroos ở phút 11, mở tỷ số cho ĐT Đức.

img Luiz (trái) cho thấy anh chỉ là "cái bóng" của Thiago Silva.

Những tưởng, sau tình huống này, Luiz sẽ chỉnh đốn lại lối chơi của mình. Tuy nhiên, trung vệ 27 tuổi vẫn tiếp tục thể hiện sự hớ hênh của mình và không ít lần “bỏ quên” các chân sút của “cỗ xe tăng” Đức dẫn tới việc Brazil liên tục phải đón nhận bàn thua và nhanh chóng bị vỡ trận ngay ở hiệp 1.

Sau màn trình diễn tệ hại này, chàng tân binh của CLB Paris Saint-Germain đã bị tờ Goal bầu chọn là Cầu thủ tệ nhất trận với vỏn vẹn 1 điểm. Ngoài Luiz, đội quân áo vàng xanh còn có khá nhiều cầu thủ khác bị chấm 1 điểm như Dante, Fernandinho, Hulk và Fred.

Đáng chú ý, không có cầu thủ nào của Brazil được chấm điểm trung bình. Oscar và Bernard là những người được chấm điểm cao nhất với vỏn vẹn 3 điểm. Các cầu thủ còn lại cũng chỉ nhận được 2 điểm.

Trái ngược với David Luiz, Toni Kroos đã có một trận đấu xuất sắc và được tờ Goal bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận khi nhận được 9 điểm. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng, bởi ngôi sao 24 tuổi đã lập được cú đúp và có 1 đường chuyền dọn cỗ cho Muller lập công. Không những vậy, anh còn thi đấu khá hiệu quả giúp Mannschaft hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến.

Bên cạnh Kroos, ĐT Đức còn có khá nhiều cầu thủ nhận được điểm 8 như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller và Andre Schurrle.

Điểm số cụ thể:

Brazil:
Julio Cesar 2; Maicon 2, David Luiz 1, Dante 1, Marcelo 2; Luiz Gustavo 2, Fernandinho 1; Hulk 1, Oscar 3, Bernard 3; Fred 1.

Dự bị: Paulinho 2, Ramires 2, Willian 2.

Đức: Manuel Neuer 7; Philipp Lahm 8, Jerome Boateng 6, Mats Hummels 6, Benedikt Howedes 5; Sami Khedira 7, Bastian Schweinsteiger 8; Mesut Ozil 7, Toni Kroos 9,  Thomas Muller 8; Miroslav Klose 7.

Dự bị: Per Mertesacker 6, Andre Schurrle 8, Julian Draxler 5.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem