Điểm tin World Cup ngày 6.7

Minh Chí Chủ nhật, ngày 06/07/2014 21:04 PM (GMT+7)
Hôm nay (6.7), World Cup 2014 đã diễn ra khá nhiều sự kiện nổi bật. Tiêu biểu nhất là việc ĐT Bỉ và "hiện tượng" Costa Rica phải dừng bước ở vòng tứ kết.
Bình luận 0

Hà Lan “vô đối” về số lần việt vị tại World Cup

img Phản ứng của Van Persie khi bị trọng tài chính Ravshan Irmatov thổi phạt việt vị.

Trong trận tứ kết với Costa Rica diễn ra hồi rạng sáng nay, ĐT Hà Lan đã thiết lập nên kỷ lục mới tại World Cup về số lần bị các trọng tài bắt việt vị trong 1 trận đấu. Cụ thể, các chân sút của “cơn lốc màu da cam” đã có tới 13 lần bị thổi phạt (số liệu thống kê của tờ Goal).

Matthaus “mách nước” cho ĐT Đức


img Lothar Matthaus.

Theo nhận định của huyền thoại Lothar Matthaus, nếu muốn giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại để đăng quang tại World Cup 2014, HLV Joachim Low cần phải chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự, phản công một cách bài bản.

Khi còn thi đấu, Matthaus đã từng có 150 lần khoác áo ĐT Đức (ghi được 23 bàn thắng) và cùng Mannschaft đăng quang tại Italia 1990 và 2 lần lọt vào trận chung kết Espana 82 và Mexico 86.

Báo chí châu Âu hết lời ca ngợi HLV Van Gaal

img HLV Van Gaal đang để lại những dấu ấn chiến thuật đậm nét trong lối chơi của Hà Lan.

Sau khi có những sự điều chỉnh về chiến thuật hợp lý giúp ĐT Hà Lan đánh bại Costa Rica trên loạt sút luân lưu cân não để giành quyền vào chơi ở vòng bán kết World Cup 2014, HLV Louis Van Gaal đã được hàng loạt tờ báo lớn ở châu Âu cơ ngợi hết lời.

Cụ thể, tờ De Telegraaf (Hà Lan) đã gọi Van Gaal là “thiên tài có một không hai”. Đồng thời, họ còn cho rằng ông chính là niềm kỳ vọng số một của Oranje tại World Cup 2014. Trong khi đó, 2 tờ báo nổi tiếng ở Đức là Bild và Kicker đều cho rằng, nhà cầm quân 62 tuổi là nhân tố quan trọng nhất giúp ĐT Hà Lan chơi thăng hoa ở giải đấu lần này.

Brazil kháng án cho thủ quân Thiago Silva

img CBF đã quyết định kháng án với hy vọng Silva sẽ được góp mặt ở trận gặp ĐT Đức.

Trong trận tứ kết vừa qua với Colombia, Silva đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi cố tình cản phá pha phát bóng của thủ thành David Ospina (1-Colombia) ở phút sau 64. Với chiếc thẻ phạt này, ngôi sao 29 tuổi sẽ không thể góp mặt trong trận “sinh tử chiến” với ĐT Đức ở vòng bán kết. Nguyên nhân do anh đã phải nhận đủ 2 thẻ vàng kể từ đầu giải.

Tuy nhiên, LĐBĐ Brazil đã quyết định đệ đơn kháng cáo lên FIFA với hy vọng Silva sẽ được xóa chiếc thẻ phạt ở trận gặp Colombia để có thể góp mặt trong trận đấu với Colombia để anh có thể tham dự cuộc đọ sức với tuyển Đức. 

Tổng thống Colombia kêu gọi HLV Pekerman ở lại

img HLV Pekerman.

Mới đây, Tổng thống Colombia - Juan Manuel Santos đã lên tiếng kêu gọi HLV Jose Pekerman tiếp tục ở lại dẫn dắt ĐT Colombia trong những năm sắp tới. Được biết, hợp đồng hiện tại giữa chiến lược gia người Argentina với LĐBĐ Colombia sẽ hết hạn vào tháng 8 tới.

Đây được xem là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi tại World Cup 2014, Pekerman đã góp công lớn giúp Los Cafeteros lọt vào tới vòng tứ kết (thành tích tốt nhất của Colombia tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh), bất chấp việc họ không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Radamel Falcao.

Maradona tố trọng tài thiên vị Brazil

img 
"Cậu bé vàng" nói: “Tôi nghĩ, FIFA đã thiên vị ĐT Brazil khi quyết định chọn trọng tài Carballo bắt chính ở trận tứ kết giữa Brazil với Colombia. Ông ấy đã đưa ra những quyết định tệ nhất trong vòng 10 năm qua mà tôi từng chứng kiến.

Ở trận tứ kết vừa qua, David Luiz đã không dưới 6 lần cố gắng làm tổn thương James Rodriguez nhưng anh ta không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào. Nếu công bằng hơn, Carballo phải rút thẻ đỏ đối với Hulk và thủ môn Julio Cesar”.

Ông nội mất, Marcelo nén đau tập luyện cùng ĐT Brazil

img

 

Sau khi hay tin, HLV Luiz Felipe Scolari đã quyết định cho cậu học trò của mình được trở về gia đình để dự lễ tang.

Thế nhưng, Marcelo đã quyết định nén đau thương để tiếp tục tập luyện cùng ĐT Brazil nhằm chuẩn bị cho trận bán kết với tuyển Đức vào rạng sáng ngày 9.7 (giờ Việt Nam).

Thiago Silva quan trọng hơn Neymar

img Theo Mourinho, vai trò của Silva (trái) ở ĐT Brazil quan trọng hơn Neymar.

Jose Mourinho cho rằng, sự thiếu vắng của trung vệ đội trưởng Thiago Silva trong trận bán kết sắp tới với ĐT Đức sẽ khiến ĐT Brazil chịu tổn thất lớn hơn so với trường hợp của tiền đạo trẻ Neymar.

Mourinho phát biểu trên tờ Marca (Tây Ban Nha): “Brazil cần Neymar vì cậu ấy là mẫu cầu thủ có thể chiến thắng trong tình huống một đối một và khiến đối thủ mất cân bằng. Nhưng theo quan điểm của tôi tôi, ở thời điểm này, vai trò của Thiago Silva trong màu áo ĐT Brazil quan trọng hơn Neymar. Silva là nền tảng để ổn định cấu trúc phòng ngự của Selecao nên sự vắng mặt của anh ấy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi chung của toàn đội”. 

Van Buyten dìm hàng ĐT Argentina

img Van Buyten tin Argentina sẽ bại trận trước người Đức ở bán kết World Cup 2014.

Đó là nhận định của trung vệ Daniel Van Buyten bên phía ĐT Bỉ sau trận tứ kết với Argentina hồi rạng sáng nay: “Sở dĩ, Argentina có thể đánh bại được chúng tôi vì họ có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn ở sân chơi World Cup.

Tôi không phủ nhận chuyện Albiceleste đang sở hữu những cầu thủ tuyệt vời trong đội hình. Nhưng theo quan điểm của tôi, những đội như ĐT Đức sẽ dễ dàng vượt qua Argentina”.

Tuy nhiên, Argentina chỉ có cơ hội gặp ĐT Đức tại giải lần này nếu họ vượt qua Hà Lan trong khi "Cỗ xe tăng" hạ gục Brazil trong hai trận bán kết sắp tới.

Argentina gặp Hà Lan ở vòng bán kết

imgArgentina sẽ chạm trán với Hà Lan ở vòng bán kết.

Ở trận tứ kết 3 diễn ra hồi tối qua, Argentina đã triển khai đấu pháp chiến thuật hợp lý và nhẹ nhàng vượt qua ĐT Bỉ với tỷ số 1-0 để lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở vòng bán kết World Cup 2014, kể từ Italia 1990.

Ít giờ sau, Hà Lan đã bị Costa Rica “cưa điểm” không bàn thắng sau 120 phút thi đấu. Thế nhưng, nhờ sự xuất sắc của thủ môn dự bị Tim Krul (cản phá được 2 quả penalty) nên “cơn lốc màu da cam” đã đánh bại đối thủ đến từ vùng CONCACAF với kết quả 4-3.

Như vậy, Argentina sẽ chạm trán với Hà Lan ở trận bán kết 2 World Cup 2014. Trận bán kết 1 là cuộc đọ sức giữa ĐT Đức với Brazil.

Thắng trận, HLV Sabella ca ngợi học trò

img HLV Sabella rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Sau chiến thắng 1-0 trước ĐT Bỉ tại vòng tứ kết World Cup 2014 diễn ra hồi tối qua, HLV Alejandro Sabella đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ Argentina. 

Sabella nói: “Đây chính là trận đấu hay nhất của ĐT Argentina tại World Cup 2014. Các học trò của tôi đã biết cách tạo ra sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Nhìn chung, tất cả các cầu thủ của tôi đều thi đấu tốt. Lọt vào bán kết World Cup là thành tích đáng ghi nhận. Vì vậy, tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

Brazil nhận tin dữ trước trận gặp ĐT Đức

img Willian.

HLV Luiz Felipe Scolari của ĐT Brazil lại tiếp tục phải đau đầu với bài toán nhân sự cho trận bán kết với ĐT Đức diễn ra vào rạng sáng ngày 9.7 (giờ Việt Nam) khi tiền vệ Willian phải tập tễnh bỏ tập giữa chừng sau pha va chạm với người đồng đội Hernandes.

Trước đó, tiền đạo trẻ Neymar đã chính thức phải nói lời chia tay World Cup 2014 do bị gãy đốt xương sống sau pha vào bóng ác ý của hậu vệ Juan Zuniga bên phía Colombia ở trận tứ kết qua. Trong khi đó, thủ quân Thiago Silva cũng không thể tham dự trận bán kết vì án treo giò. 

Argentina san bằng thành tích của ĐT Đức

Với thắng lợi 1-0 trước ĐT Bỉ hồi tối qua, Argentina đã nâng tổng số lần mở tỷ số tại World Cup 2014 lên con số 5. Như vậy, ở cả 5 trận đấu đã qua tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Lionel Messi và các đồng đội đều có được lợi thế dẫn bàn trước các đối thủ của mình như Bosnia & Herzegovina, Iran, Nigeria, Thụy Sĩ và Bỉ. Nhờ vậy, “đội quân Tango” đã san bằng thành tích với tuyển Đức.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem