HLV Sabella nói gì sau thất bại trước ĐT Đức?

Hữu Tuấn Thứ hai, ngày 14/07/2014 07:59 AM (GMT+7)
Mặc dù Argentina đã để thua 0-1 trước ĐT Đức trong trận chung kết World Cup 2014, song HLV Alejandro Sabella vẫn tỏ ra tự hào với những gì các học trò đã thể hiện.
Bình luận 0
Ở trận chung kết World Cup 2014 diễn ra trên sân Maracana hồi rạng sáng nay, Argentina đã triển khai lối chơi phòng ngự, phản công rất bài bản. Đáng tiếc là sự phung phí cơ hội của Gonzalo Higuain, Lionel Messi và Rodrigo Palacio cộng với thoáng sơ hở của hàng thủ ở phút 113 nên họ đã bị ĐT Đức đánh bại với tỷ số 1-0 sau 120 phút thi đấu kịch tính.

Thất bại này đồng nghĩa với việc Argentina đã không thể hiện thực hóa giấc mơ đoạt chức vô địch thế giới lần đầu tiên sau 28 năm chờ đợi.

Mặc dù vậy, HLV Sabella vẫn tỏ ra tự hào với những gì các học trò đã làm được tại World Cup 2014.

img Sự thất vọng của Sabella và các học trò sau trận chung kết.

Sabella nói: “Đương nhiên, tôi cảm thấy rất buồn vì đội bóng của mình không thể giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup. Tuy vậy, tôi cảm thấy rất tự hào với những gì các học trò đã thể hiện tại giải đấu lần này".

Giải thích
img
Alejandro SabellaHLV trưởng đội tuyển Argentina
  Ở vòng bán kết, Argentina đã phải trải qua một trận đấu vất vả trước Hà Lan. Trong khi đó, ĐT Đức dễ dàng vượt qua Brazil trước đó 1 ngày...  
"Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Argentina đã có một trận đấu ngang ngửa với ĐT Đức. Thậm chí, có những thời điểm, chúng tôi đã tạo ra sức ép về phía khung thành của họ. Với thế trận như vậy, cả 2 đội đều có cơ hội giành chiến thắng", HLV Sabella chia sẻ.

Nói về các học trò, ông Sabella bày tỏ sự hài lòng dù Argentina thất bại: "Sau khi phải đón nhận bàn thua trước, chúng tôi đã nỗ lực tràn lên tấn công nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng. Dù sao tôi cũng cảm thấy hài lòng khi các cầu thủ Argentina đã nỗ lực chiến đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo. Tôi nghĩ, thành tích này sẽ được người hâm mộ nước nhà ghi nhận”.

Ngoài ra, nhà cầm quân 59 tuổi cũng lý giải nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của Argentina: “Ở vòng bán kết, Argentina đã phải trải qua một trận đấu vất vả trước Hà Lan. Trong khi đó, ĐT Đức dễ dàng vượt qua Brazil trước đó 1 ngày. Điều đó giúp họ có chút lợi thế về thể lực ở trận chung kết vừa qua”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem