Messi đá dở ở World Cup là do… Cơ quan tình báo Israel

Thứ hai, ngày 25/06/2018 18:10 PM (GMT+7)
Sau 2 trận đã đấu tại bảng D, Argentina hòa 1 (1-1 trước Iceland) và thua 1 (0-3 Croatia). Một kết quả thảm hại nằm ngoài đự đoán của đa số. Cá nhân siêu sao Lionel Messi cũng thể hiện phong độ vô cùng kém cỏi.
Bình luận 0

img

Mossad - Cơ quan tình báo Israel là nguyên nhân khiến Messi "mất tích" tại World Cup 2018 (Ảnh: 101GreatGoals)

Có rất nhiều nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho tình trạng của Messi tại World Cup 2018, từ chiến thuật sai lầm của HLV Jorge Sampaoli, từ việc các đồng đội không nỗ lực đủ tốt để hỗ trợ “số 10” đến vấn đề tâm lý của Messi do chịu sức ép phải vô địch quá lớn.

Nhưng với nhiều fan của Messi, thì việc “số 10” Argentina không còn là chính mình tại giải đấu đang diễn ra ở Nga lại có liên quan đến cơ quan tình báo Israel – Mossad. Theo cuộc khảo sát của tờ Nacional thì có hàng triệu người Argentina tin rằng Mossad… phải chịu trách nhiệm cho những màn trình diễn tầm thường của Messi.

Mossad là Cơ quan Tình báo của Israel chịu trách nhiệm thu thập thông tin tình báo, chống khủng bố, tiến hành các chiến dịch bí mật như các hoạt động bán du kích và hỗ trợ aliyah (hoạt động di cư trở về quê hương của người Do Thái). Vai trò và các chức năng của Mossad, về cơ bản tương tự như Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tại Mỹ, Sở Tình báo Mật (MI6) tại Anh Quốc.

Còn nhớ trong giai đoạn chuẩn bị cho VCK World Cup, Argentina đã buộc phải hủy bỏ trận giao hữu với Israel khi LĐBĐ nước này cố tình thay đổi kế hoạch rời địa diểm tổ chức trận đấu tới sân Teddi Kollek Malcha, ở phía Nam Jerusalem. Sân bóng này được xây dựng trên mảnh đất của 1 ngôi làng Palestine đã bị Israel phá huỷ cuộc chiến tranh 70 năm trước.

Phía Palestine đã dành cho Messi và Argentian sự phản đối cực lớn và trước tình hình an ninh không đảm bảo cùng nhạy cảm chính trị không đá có, LĐBD Argentian đã chủ động hủy trận giao hữu này.

Thời điểm đó, Bộ trưởng bộ quốc phòng Israel, ông Avigdor Lieberman đã phát biểu rằng: "Thật tiếc khi những hiệp sĩ bóng đá Argentina không chịu được sức ép từ những phần tử chống Israel". Còn Tổng thống Israel, ông Reuven Rivlin thì tuyên bố: "Có những giá trị lớn hơn cả Messi. Việc chính trị hóa của người dân Argentina khiến tôi quan ngại sâu sắc”.

Người Argentina tin rằng, việc đội tuyển không đá trận giao hữu với Israel đã chọc giận phía Israel và không loại trừ “thuyết âm mưu” rằng Mossad đã có những động thái nhất định khiến Messi lo lắng không yên dẫn tới việc chẳng thể tập trung thi đấu tại World Cup 2018.

Nguyên tắc hoạt động chính của Mossad, rất ngắn gọn: “Thông tin càng ít càng tốt, đồn đại càng nhiều càng hay”. Hiện tại, quân số Mossad dao động từ 1.200-2.000 người. Nhưng nhiều nguồn tin cho rằng, Mossad còn có hàng chục ngàn “nhân viên ngoài biên chế” đang hoạt động trên khắp thế giới, chưa kể khoảng 15.000 điệp viên nằm vùng. Nhưng ai trong số này đang theo sát Messi tại Nga?

Tầm Hoan (VNBĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem