Thảm bại trước Colombia, Ba Lan chính thức bị loại

Minh Chí Thứ hai, ngày 25/06/2018 08:00 AM (GMT+7)
Với thất bại 0-3 trước Colombia ở lượt trận thứ 2 bảng H diễn ra rạng sáng nay, Ba Lan đã trở thành đội tuyển thứ 8 bị loại ở World Cup 2018. Yerry Mina, Radamel Falcao và Juan Cuadrado là những người tỏa sáng giúp “Los Cafeteros” nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Ba Lan (3-4-3): Wojciech Szczesny; Michal Pazdan, Jan Bednarek, Lukasz Piszczek; Maciej Rybus, Bartosz Bereszynski, Grzegorz Krychowiak, Jacek Goralski; Piotr Zielinski, Robert Lewandowski, Dawid Kownacki.

Colombia (4-5-1): David Ospina; Davinson Sanchez, Santiago Arias, Johan Mojica, Yerry Mina; Juan Cuadrado, Abel Aguilar, Juan Quintero, Wilmar Barrios, James Rodriguez; Radamel Falcao.

Ghi bàn: Mina (40’), Falcao (70’), Cuadrado (75’).

img

Colombia "tiễn" Ba Lan về nước sớm. Ảnh: Getty.

Do để thua trong trận mở màn nên cả Ba Lan và Colombia đều buộc phải giành chiến thắng ở trận này để nuôi hy vọng vào chơi ở vòng 1/8 World Cup. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi cả hai đều nhập cuộc với lối đá tấn công.

Nhờ sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật nên lối đá của Colombia giàu tính sáng tạo hơn so với Ba Lan. Phút 40, James Rodriguez thực hiện pha chuyền bóng vừa tầm trong vòng cấm để Yerry Mina bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Wojciech Szczesny, mở tỷ số cho “Los Cafeteros”.

Sang hiệp hai, Ba Lan buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Thế nhưng, các đợt lên bóng của “Đại bàng trắng” chủ yếu đến từ 2 cánh và thiếu đi tính đột biến nên dễ dàng bị hàng thủ Colombia hóa giải.

Mải tấn công mà không thể tìm được bàn gỡ, Ba Lan đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 70, Juan Quintero thực hiện đường chuyền tinh tế cho Radamel Falcao xâm nhập còng cấm trước khi vẫy bóng bằng má ngoài chân phải hạ gục thủ môn Wojciech Szczesny trong tư thế đối mặt, nhân đôi cách biệt cho Colombia.

5 phút sau, James Rodriguez có pha chuyền dài để Juan Cuadrado bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi dễ dàng đánh bại thủ thành Szczesny, ấn định chiến thắng 3-0 cho Colombia.

Với kết quả này, Colombia tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó, Ba Lan trở thành đội bóng thứ 8 bị loại, sau Ai Cập, Ả Rập Saudi (bảng A), Morocco (bảng B), Peru (bảng C), Costa Rica (bảng E), Tunisia, Panama (bảng G).

img

Thứ hạng các đội bảng H sau lượt trận thứ 2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem