"Bao" cả đoàn tàu đưa công nhân về quê đón Tết

Vinh Hải Chủ nhật, ngày 15/02/2015 09:37 AM (GMT+7)
Khoảng 8.000 công nhân của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam được đi riêng trên 8 chuyến tàu về quê đón Tết.
Bình luận 0
18h30 ngày 14.2, chuyến tàu được bao trọn gói đầu tiên của dịp Tết Ất Mùi - 2015 đã xuất phát từ Phổ Yên (Thái Nguyên) đi ga Vinh để đưa 833 công nhân về quê đón Tết.

Đây cũng là năm đầu tiên Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức đoàn tàu đón riêng đoàn khách từ ga Phổ Yên (Thái Nguyên). Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014, công ty đã tổ chức vận chuyển khoảng 5.000 công nhân của Công ty Samsung từ KCN Yên Phong (Bắc Ninh) về quê đón Tết.

Ông Nguyễn Văn Bính - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: "Để tổ chức vận chuyển riêng cho đoàn khách, chúng tôi phải ban hành kế hoạch chạy tàu riêng với tổng số 16 chuyến tàu (8 chuyến trước Tết, 8 chuyến sau Tết) từ Bắc Ninh, Phổ Yên (Thái Nguyên) đi Thanh Hóa, Vinh, Yên Bái, Lào Cai, Đồng Đăng. Đồng thời, vận dụng 5 đoàn xe tàu Thống Nhất kéo lên các ga Phổ Yên, Bắc Ninh để đón khách".

Dịp Tết Ất Mùi - 2015, ngành đường sắt sẽ phục vụ khoảng 8.000 công nhân từ Bắc Ninh, Phổ Yên (Thái Nguyên) về quê đón Tết từ các ngày 14-15.2 (trước Tết) và 22-24.2 (sau Tết). Trong đó, lượng công nhân đi Thanh Hóa và Vinh là khoảng 6.400 người, còn lại là đi các điểm ga khác.
 
img
Năm nay, ngành đường sắt sẽ đón vận chuyển khoảng 8.000 vị khách "bao trọn gói" đoàn tàu về các ga Thanh Hóa, Vinh, Yên Bái, Lào Cai, Đồng Đăng.
Từ trước Tết hơn 3 tháng, Công ty Samsung Vina và Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội đã làm việc, thống nhất số lượng hành khách, cách thức bán vé. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho hành khách tại các ga trước và sau Tết.

Vé được phát cho các công nhân từ trước khi lên tàu, trên vé ghi ga đến rõ ràng. Giá vé của đoàn tàu được phục vụ riêng này không tăng so với giá vé đường sắt cùng tuyến. Trên tuyến, ngành đường sắt sẽ dừng tàu ở ga nào đã được phía công ty thống nhất từ trước để tạo điều kiện thuận lợi cho các công nhân.

Chị Võ Thị Hiền - công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tại Thái Nguyên cho biết: "Em đi đến ga Vinh và cũng là lần đầu tiên được về quê đón Tết bằng tàu hỏa. Công ty hỗ trợ 80% giá vé, em chỉ phải trả 168.000 đồng cho cả hai chiều trước và sau Tết".

Đến nay, đây vẫn là khách hàng duy nhất tại Việt Nam "bao trọn" cả đoàn tàu để đưa công nhân về quê đón Tết.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem