79 người ngộ độc do ăn tiết canh ngựa

Thứ sáu, ngày 12/07/2013 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 10.7, 79 người dân ở các xã Bản Lầu và Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã phải nhập viện cùng lúc do ăn tiết canh ngựa trong một đám cưới tại xã Bản Lầu.
Bình luận 0

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương, 79 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Trong đó tại trạm y tế Bản Lầu có 25 bệnh nhân, trạm y tế Lùng Vai có 4 bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa Mường Khương có 13 bệnh nhân và 37 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Trước đó, những bệnh nhân này có dự tiệc cưới của một gia đình ở thôn Làng Ha, xã Bản Lầu. Sau bữa ăn vài giờ đồng hồ, các bệnh nhân nói trên đều có chung biểu hiện là đau bụng và buồn nôn. Ngay sau đó, họ được người nhà chở đến các cơ sở Y tế. Theo xác minh ban đầu của cơ quan chuyên môn, nguyên nhân ngộ độc là do các bệnh nhân đã dùng món tiết canh ngựa bị nhiễm khuẩn trong tiệc cưới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem