Ăn bọ rầy, 2 người chết, người thứ 3 nhập viện

Trương Hồng Thứ hai, ngày 25/04/2016 16:22 PM (GMT+7)
Chiều 25.4, bà Phạm Thị Bình - Phó chủ tịch UBND xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam xác nhận, ông Phạm Phú Nhàn (49 tuổi, ngụ thôn 2, xã Tiên Mỹ) là người thứ 2 đã tử vong sau khi ăn bọ rầy.
Bình luận 0

img

Đến mùa bọ rầy, người dân thường bắt về chế biến món ăn (ảnh Internet).

Trước đó, Dân Việt đã thông tin sáng 20.4, ông Phạm Phú Nhàn cùng ông Võ Tấn Lâm (41 tuổi, ngụ xã Tiên Mỹ) và anh Trần Ngọc Viên (ngụ xã Tiên An, huyện Tiên Phước) cùng nhau ăn bọ rầy rang trong lúc đi làm thuê trong rừng. Vừa ăn xong, cả 3 chóng mặt, nôn ra máu nên được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước cấp cứu.

Do ngộ độc quá nặng, ông Võ Tấn Lâm tử vong ngay trên đường đến bệnh viện vào chiều 20.4. Còn ông Nhàn sau đó được đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu. Dù được các bác sĩ cho chạy thận nhân tạo để lọc máu nhưng ông Nhàn đã không qua khỏi vì ngộ độc quá nặng.

img

Ông Nhàn lúc còn nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Về nạn nhân Viên, hiện vẫn đang được Bệnh viện đa khoa Quảng Nam theo dõi về sức khỏe.

Bọ rầy là một loại côn trùng cánh cứng, chủ yếu xuất hiện vào mùa đầu hè, người dân vùng nông thôn hay bắt về chế biến món ăn, nhậu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem