Ảnh: Biểu cảm của người dân Hà Nội tại trạm test nhanh Covid-19

Thành An Thứ sáu, ngày 03/04/2020 12:58 PM (GMT+7)
Sáng 3/4, trên địa bàn Hà Nội nhiều quận, huyện đã triển khai test nhanh xét nghiệm Covid-19 cho người dân.
Bình luận 0

img

Sáng ngày 3/4, trên địa bàn Hà Nội nhiều quận, huyện đã triển khai test nhanh xét nghiệm Covid-19 cho người dân.img

Ghi nhận của PV Dân Việt tại quận Cầu Giấy cho thấy, ngay từ sáng sớm, lực lượng y tế quận Cầu Giấy phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đã có mặt tại Nhà Văn hóa phường Yên Hòa thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân.

img

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid quận Cầu Giấy cùng các thành viên trong ban chỉ đạo đã có mặt kiểm tra, đôn đốc và động viên các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và người dân đến xét nghiệm.
img

Bà Nguyễn Thị Ngọ (72 tuổi), trú tại phường Quan Hoa, Cầu Giấy cho hay, từ ngày 5-26/3 bà “ngày nào cũng có mặt ở Bệnh viện Bạch Mai” để chăm sóc người ốm ở Khoa Hồi sức cấp cứu.

img

Nhận kết quả xét nghiệm âm tính bà Ngọ mừng rỡ nói: “Như vậy là yên tâm rồi”. Bà cũng cho hay, dù biết mình có yếu tố dịch tế liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai nhưng bản thân không thấy lo lắng nhiều. “Tôi thường xuyên có mặt ở bệnh viện nhưng chỉ ở chăm sóc người nhà, không đi lại nơi khác, không sử dụng dịch vụ ở khu vực căng tin…” –bà nói.

img

Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy cho hay, việc thực hiện xét nghiệm nhanh cho người dân trên địa bàn quận bắt đầu từ chiều 2/4, trước mắt ưu tiên xét nghiệm cho những người có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

img

Trước khi thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19, người dân phải đăng ký, điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn của lực lực chức năng.

img

Biểu cảm của người dân trong quá trình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

img

Trong ngày 3/4, nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội cũng thực hiện test nhanh Covid-19. Thông tin từ quận Hà Đông cho biết, thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND TP, quận Hà Đông được CDC Hà Nội hỗ trợ dựng một trạm test nhanh Covid-19 phục vụ nhân dân trên địa bàn tại địa điểm trong Nhà thi đấu quận Hà Đông.img

Trong khi đó, quận Long Biên cho biết, sẽ xét nghiệm nhanh cho hơn 700 người dân có yếu tố liên quan đến Covid-19. Cụ thể, theo kế hoạch của quận Long Biên, thời gian thực hiện xét nghiệm nhanh từ ngày 2/4 đến ngày 4/4.

img

Trước đó, tối 2/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung có Công điện khẩn số 4 gửi các quận, huyện, thị xã, đơn vị chức năng trên địa bàn.

img

Công điện nêu rõ, để tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc CDC Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm vừa theo hình thức test nhanh vừa tiến hành kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động ở các quận, huyện, thị xã.

img

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc CDC Hà Nội,  Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP thực hiện ngay công điện này. Theo đó, trong ngày hôm nay (3/4), trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Hà Đông và Long Biên (Hà Nội) sẽ triển khai test nhanh SARS-CoV-2.img

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.Hà Nội ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP.Hà Nôi lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến và đưa vào sử dụng bộ test nhanh của Hàn Quốc từ sáng 31/3. "Đây là bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lấy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao", ông Chung nói và cho biết CDC Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế. img

Trước mắt, Hà Nội thuê 10 trạm này với giá từ 6 đến 7 triệu đồng/tháng để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người. 10 tổ công tác gồm quân đội, công an, cán bộ y tế cũng được thành lập để phục vụ việc này. (Trong ảnh: Người dân đợi kết quả xét nghiệm nhanh tại quận Cầu Giấy).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem