Ảnh: Chùa Hương giảm nhiệt sau ngày khai hội

Thành An Thứ tư, ngày 21/02/2018 19:18 PM (GMT+7)
Sau khi khai hội (ngày mùng 6 tháng Giêng) chùa Hương không còn cảnh đông đúc như những ngày trước đó.
Bình luận 0

img

Ngày 21.2 (mùng 6 tháng Giêng), lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) chính thức khai hội trong thời tiết mát mẻ, có mưa xuân.

img

Trong ngày khai hội, du khách thập phương đổ về du xuân vãn cảnh, làm lễ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân Việt, khung cảnh bớt nhộn nhịp hơn so với những ngày trước đó.

img

Nhiều lái đò tranh thủ ngủ một giấc trong lúc chờ khách. "Hôm qua (mùng 5 Tết - PV) khu vực Bến Yến này còn không có đò để chở khách, nhưng nay vãn hẳn" - bà Hằng lái đò cho hay.

img

Tại khu vực bến thuyền và đền Trình không còn cảnh chen chúc người qua lại.

img

Theo BTC Lễ hội chùa Hương, từ mùng 3 Tết đến nay, chùa Hương đã đón khoảng hơn 150.000 lượt khách, trong đó riêng ngày khai hội, chùa Hương đón gần 50.000 lượt khách trẩy hội (tăng 9.000 lượt khách so với năm ngoái).

img

Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng ban tổ chức cho biết, năm nay Ban tổ chức sẽ siết chặt quản lý, công tác tổ chức có nhiều điểm mới hơn để lễ hội diễn ra an toàn, quy mô xứng với giá trị là di tích quốc gia đặc biệt.

img

Theo ông Hậu, hiện chùa Hương có 4.500 thuyền phục vụ cho du khách đến trẩy hội. Các thuyền năm nay được sơn lại đồng bộ màu xanh và trang bị 6 phao/thuyền.

img

Du khách trẩy hội tại khu vực đường lên động Hương Tích và chùa Thiên Trù.

img

img

Nhiều người mệt nhoài sau khi leo lên động Hương Tích.

img

Một số khu vực đông đúc nhưng người dân vẫn đi lại được sau khi vãn cảnh và làm lễ.

img

Tại khu vực chùa Thiên Trù, không còn cảnh đông đúc như những ngày trước đó.

img

img

Lối lên khu cáp treo.

img

Lễ hội chùa Hương 2018 là mốc quan trọng "kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Di tích thắng cảnh Hương Sơn và đón nhận thắng cảnh Hương Sơn là di tích Quốc gia đặc biệt".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem