Ảnh: Gần một nghìn cựu học sinh 91-94 chung sức làm sạch Hồ Tây

Vũ Quỳnh Hương Thứ bảy, ngày 24/06/2017 09:56 AM (GMT+7)
Gần một nghìn bác sĩ, kỹ sư, doanh nhân, thầy - cô giáo, ca sĩ, sĩ quan, chiến sĩ quân đội, công an…, hàng trăm ngành nghề khác nhau nhưng cùng là cựu học sinh đại diện cho hơn 40 trường học và 10 ngàn cựu học sinh PTHT toàn Hà Nội niên khoá 1991-1994 đã cùng quy tụ tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) sáng nay (24.6) để chung tay làm sạch khu vực này.
Bình luận 0

Đây là hoạt động nhân “Tháng hành động vì môi trường” và ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2017 làm sạch môi trường tại khu vực theo hướng dẫn, do nhóm cựu học sinh PTTH toàn Hà Nội niên khoá 1991-1994 phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; Uỷ ban nhân dân quận Tây Hồ và các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội và địa phương tổ chức.

img

img

Lễ ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới.

Ngay sau lễ phát động, gần 1.000 cựu học sinh đã ra quân dọn dẹp vệ sinh trên đường Nhật Chiêu, Vườn hoa Lạc Long Quân và vớt rác dưới lòng Hồ Tây; tổng vệ sinh, tổ chức xoá các biển quảng cáo rao vặt, chăm sóc cây tại khu vực Vườn hoa Lạc Long Quân. Đồng thời tổ chức đoàn diễu hành gồm 1 ô tô có gắn băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Ngày môi trường thế giới năm 2017 cùng gần 30 xe đạp của cựu học sinh 91-94 để tuyên truyền cho người dân khu vực nâng cao nhận thức về việc sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất.

Nhóm cũng tổ chức tặng 20 thùng rác có phân chia rác vô cơ/hữu cơ cho quận Tây Hồ. Bên cạnh đó, sự kiện này còn khẳng định quyết tâm của quận Tây Hồ đối với công tác bảo vệ môi trường, góp phần quảng bá hình ảnh của một quận là trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hoá đối với Thủ đô Hà Nội và đất nước.

Được biết, đây là một hoạt động mang tính cộng đồng của Nhóm cựu học sinh PTTH toàn Hà Nội niên khoá 1991-1994 (Group 91-94 toàn Hà Nội) nhân kỷ niệm 1 năm thành lập (6.2016) với khoảng hơn 10 ngàn thành viên đến từ 42 trường THPT trên địa bàn TP.Hà Nội. Kể từ khi thành lập đến nay (28.6.2016), mới được hơn 1 năm nhưng Nhóm 91-94 Hà Nội bên cạnh mục tiêu gắn kết các cựu học sinh cùng niên khóa vào một sân chơi lành mạnh, hỗ trợ, chia sẻ với nhau và với xã hội, cộng đồng trong công việc, sở thích, đam mê… đã tham gia nhiều hoạt động xã hội hữu ích như hiến hơn 300 đơn vị máu cho Viện Huyết học Trung ương; xây nhà tình nghĩa; hỗ trợ nhiều gia đình thành viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Những hình ảnh Nhóm cựu học sinh PTTH toàn Hà Nội niên khoá 1991-1994 hào hứng thu dọn rác thải:

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem