Ảnh: Sau 10 ngày ông Tây thu dọn, mương thối ở Hà Nội lại ngập rác

An Thành Thứ năm, ngày 25/05/2017 10:55 AM (GMT+7)
Sau 10 ngày “ông Tây nhặt rác” James Joseph Kendall quay lại “con mương thối” tại phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) để tiếp tục vớt rác, nơi này lại trở về với cảnh ngập ngụa rác thải, nước sình lên màu đen sì, bốc mùi hôi nồng nặc.
Bình luận 0

Một năm sau khi lội xuống con mương tại tổ 8, phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) (15.5.2016) để vớt rác, sáng 14.5 vừa qua, "ông Tây nhặc rác" James Joseph Kendall đã quay lại con mương này để tiếp tục nhặt rác. Sau khi làm sạch con mương, nhóm tình nguyện của “ông Tây nhặt rác” đã mua nguyên liệu để rào chắn và trồng hoa xung quanh con mương với mong muốn biến nơi này thành một khu vườn nhiều cây xanh.

img

“Ông Tây nhặt rác” James Joseph Kendall quay lại con mương thối tại phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) để tiếp tục vớt rác ngày 14.5 vừa qua.

Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày ông Tây và các thành viên Vì Hà Nội sạch - Keep Hanoi Clean dọn dẹp (24.5), sau những miếng tôn quây kín là nơi “tập kết rác” của người dân.

Theo quan sát của PV, con mương tại một ngõ nhỏ tại phường Yên Hòa có chiều dài khoảng 200m, nằm sát một khu nhà dân sinh sống như “ổ chuột”. Một đoạn mương nối từ phố Thành Thái đi vào ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang đã được quây khá kín bởi những miếng tôn nối lại với nhau. Phía dưới dòng mương là một màu nước đen sì nổi váng lềnh bềnh với đủ loại rác thải: Chai, lọ, bọc nylon... ứ đọng bốc mùi hôi thối.

Người dân ở tổ 8 phường Yên Hoà cho biết, con mương này được hình thành trong quá trình xây dựng khu đô thị mới Dịch Vọng cách đây khoảng 10 năm nhằm mục đích thải nước. Tuy nhiên, sau khi khu đô thị hoàn thành, mương nước lại trở thành điểm tập kết đủ loại rác thải. Người dân trong tổ thường xuyên thu gom, nhưng không hiểu sao rác ở đâu nhiều như vậy. Hiện nay, xung quanh mương có nhiều nhà tạm của người lao động. Không những vậy, nơi này còn xuất hiện một “trạm” chuyên rửa xe máy, ô tô... hằng ngày xối nước thải xuống mương.

“Hôm trước ông Tây nhặt rác quay lại dọn dẹp sạch sẽ rồi quây tôn, ai ngờ sau vài ngày rác lại ngập ngụa. Ông ấy là người nước ngoài bỏ công sức dọn dẹp cho Thủ đô mình sạch đẹp mà nhiều người không biết trân trọng” - một người dân tổ 8, phường Yên Hòa chia sẻ.

img

Một phần con mương thối phường Yên Hòa đã được quây tôn kín khiến người qua đường không nhìn thấy những gì đang tồn tại dưới con mương này...

img

... nhưng ẩn sau những miếng tôn che là một “nơi tập kết rác thải” kín đáo.

img

Rác thải nổi lềnh phềnh trên mặt nước đen sì.

img

Những chậu hoa mới trồng đang “chết dần chết mòn” bởi rác thải và một màu nước đen kịt bủa vây xung quanh.

img

Nhìn những hình ảnh hiện tại của con mương thối ở phường Yên Hòa, nhiều người không khỏi xót xa, chạnh lòng.

img

Được biết, “ông Tây nhặt rác” đã 4 lần trực tiếp đến dọp dẹp tại con mương này. James Joseph Kendall chia sẻ, sau khi dọn rác xong vào ngày 14.5, ông muốn biến mương thối tại Yên Hoà thành một khu vườn nhiều cây xanh.

img

Trước đó, một đoạn đường của con mương thối đã biến thành dãy cây xanh sau khi “ông Tây nhặt rác” James cùng các bạn đến đây nhặt rác và trồng cây hồi tháng 5.2016.

Một năm trước, James Joseph Kendall cùng bạn bè cùng nhau lội xuống con mương thối ở phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) để nhặt rác. Hành động này của James đã được cộng đồng mạng và người dân Hà Nội ca ngợi. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung sau đó đã đến thăm, trò chuyện rồi gắn lên áo James logo của TP.Hà Nội và bày tỏ mong muốn James cùng nhóm của mình tiếp tục kêu gọi, động viên những người bạn đang lao động, học tập tại thành phố tham gia tích cực vào các hoạt động vệ sinh môi trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem