Áo xanh vùng cao lo nước uống, bút bi... cho TS thi THPT Quốc gia

PV. Tây Bắc Thứ ba, ngày 25/06/2019 11:46 AM (GMT+7)
Sáng nay (25/6), nhiều đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện đã vượt qua mưa, nắng, gác việc nhà để đến các điểm thi THPT Quốc gia 2019 trên TP.Sơn La, chuẩn bị nước uống, bút bi... hỗ trợ các thí sinh dự thi.
Bình luận 0

Năm 2019, tỉnh Sơn La có 33 điểm thi, 453 phòng thi với 10.062 thí sinh cùng hơn 1.300 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ thi. Trong đó, gần một nửa là cán bộ thuộc các trường Đại học, Cao đẳng phối hợp, gồm: Đại học sư phạm 2, Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Đại học Kiểm sát, Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội, Cao đẳng sư phạm Điện Biên và Cao đẳng sư phạm Hòa Bình.

img

Sữa, bánh, kẹo được các đoàn viên tình nguyện đặt sẵn ở điểm thi THPT Tô Hiệu, TP.Sơn La.

Hàng ngàn đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện đã ra quân hỗ trợ các thí sinh với các hoạt động như: Hướng dẫn các thí sinh và người nhà làm thủ tục dự thi, hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, phát nước uống, trông giữ xe, giữ đồ, xe ôm miễn phí, dọn dẹp vệ sinh ngoài khu vực thi…

Sự ân cần, gần gũi, nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên là nguồn động viên rất lớn đối với thí sinh và người nhà, qua đó đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều thí sinh và gia đình.

img

 Các đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện đến các điểm thi trên TP.Sơn La hỗ trợ các thí sinh dự thi.

img

 Bút bi, bút chì được các đoàn viên, thanh niên tình nguyện sắp xếp ngăn nắp để hỗ trợ các thí sinh dự thi khi cần đến.

Trao đổi với PV Dân Việt, chị  Hà Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội sinh viên Trường cao đảng Y tế Sơn La cho biết: "Chúng tôi đã huy động 50 đoàn viên sinh viên trong nhà trường tham gia tiếp sức kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Chúng tôi chia làm 5 buổi, mỗi buổi cử 10 người đến các điểm thi trên TP.Sơn La hướng dẫn, phát nước uống, trông giữ xe, giữ đồ, hỗ trợ bút cho các thí sinh và phụ huynh thí sinh khi các em cần đến. Những việc làm của chúng tôi chỉ mong muốn làm sao các em có điều kiện thi tốt nhất, để vào phòng thi làm bài thật tốt và đạt kết quả cao".

img

Sáng 25/6, các thí sinh bước vào thi môn Ngữ văn với thời gian là 120 phút.

img

Các đoàn viên tình nguyện hỗ trợ các bậc phụ huynh có thí sinh dự thi THPT Quốc gia về chỗ ngồi, nước uống miễn phí...

img

Nhiều phụ huynh không quản nắng nóng, đứng trước cổng trường chờ đợi các thí sinh dự thi.

img

Sự sốt ruột và lo lắng của các bậc phụ huynh có con em dự thi THPT Quốc gia 2019 lộ rõ trên khuôn mặt.

img

Em Hoàng Thị Mai Xuân - sinh viên K8 chuyên ngành Điều dưỡng, Trường cao đẳng Y tế Sơn La chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em tham gia tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia. Em và các bạn cùng trường đến điểm thi THPT Tô Hiệu từ 6h sáng để hướng dẫn và hỗ trợ các bậc phụ huynh, thí sinh dự thi".

img

 Các đoàn viên sắp xếp bàn ghế ở những nơi có bóng mát cho cha mẹ thí sinh ngồi khi chờ đợi con em mình làm bài.

img

Các thí sinh bước ra khỏi phòng thi môn Ngữ văn điểm Trường THPT Chiềng Sinh với nhiều tâm trạng khác nhau.

img

Chị Lò Thị Hoa (bản Cọ, phường Chiềng  Lề, TP.Sơn La) cho biết: "Tôi rất cảm ơn các bạn sinh viên, đoàn viên đã sắp xếp ghế và phát nước uống cho chúng tôi. Việc làm của các cháu đã làm chúng tôi rất cảm động".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem