Ba bé trai ở Nghệ An nói bị bắt cóc kể gì?

Nguyễn Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 17/07/2019 13:33 PM (GMT+7)
Ba bé trai (trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) ngủ quên bên đường quốc lộ 1A tại xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) nói bị bắt cóc, đã kể lại sự việc với phóng viên Dân Việt.
Bình luận 0

Lời kể

Liên quan tới vụ việc 3 em bé nằm ngủ bên đường quốc lộ 1A tại xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) được cho là bị bắt cóc hụt, ngay trong sáng 17/7, phóng viên Dân Việt đã trò chuyện với các cháu bé này.

Cậu bé Nguyễn Trung Thảo (14 tuổi, trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn) lớn tuổi nhất nhóm, kể lại: "Sáng 16/7, cháu đạp xe chở 2 em là Lương và Thiện sang nhà người quen chơi. Đang đạp xe, cháu gặp một người đàn ông trung tuổi đeo khẩu trang, đi xe ô tô bán tải dừng lại hỏi đường. Sau vài câu hỏi, người này bảo cả 2 chúng cháu lên xe ô tô, xe đạp để phía sau thùng. Thế là chúng cháu lên xe. Xe chạy rất xa, ra khỏi nơi cháu sống, cháu xin dừng xe xuống, nhưng chú ấy không cho".

img

Cả ba cháu bé vẫn còn sợ hãi. Ảnh: Cảnh Thắng

Trong câu chuyện với phóng viên, vị Phó Trưởng công an xã Diễn Kỷ Trương Trọng Hùng cho hay, theo lời kể của ba bé trai này, trên chiếc xe bán tải chỉ có một người đàn ông. Chiếc xe được dán kín biển số cả trước lẫn sau. Khi chiếc xe này dừng lại ở một cánh đồng vắng có biển báo là địa phận huyện Yên Thành (Nghệ An) để đi vệ sinh, cả ba em bỏ chạy.

Vì quá đói và mệt, cả ba ngủ quên lúc nào không hay bên đường quốc lộ 1A.

Kể thêm với Dân Việt, ông Trương Trọng Hùng - Phó Trưởng Công an xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho hay: "Sáng sớm ngày 17/7, khi đang trực ban công an xã, tôi nhận được thông tin của người dân về việc phát hiện ba đứa trẻ nằm ngủ bên lề đường quốc lộ 1. Khi chúng tôi đến hiện trường, cả ba em đang nằm ngủ bỗng hoảng hốt bật dậy, bỏ chạy. Chỉ khi chúng tôi hét lớn: “Chú là công an đây, đừng sợ”, 2 trong số 3 đứa trẻ mới đứng lại".

Còn em Nguyễn Trung Thảo vẫn tiếp tục chạy cắt qua quốc lộ 1, rồi chạy thẳng xuống khoảng ruộng lúa đối diện.

Hơn 10 phút sau, chúng tôi mới đuổi kịp Thảo, động viên và đưa cả 3 về trụ sở xã.

Thảo nói: “Lúc đó, cháu cứ tưởng là chú hôm qua bắt cóc bọn cháu gọi người đến bắt lại, nên cháu phải chạy thật nhanh. Tới khi các chú đưa cháu về xã, cháu mới tin là gặp được người tốt”, Thảo nói.

Giây phút xúc động

Tại trụ sở UBND xã Diễn Kỷ, ôm chầm lấy 2 cậu con trai của mình, ông Nguyễn Văn Bàn (bố của hai em Lương và Thiện) cho biết, sáng 16/7, hai anh em xin phép gia đình đi cùng Thảo xuống nhà bà nội là bà Nguyễn Thị Tư, gần nhà, để chơi. Đến trưa cùng ngày, không thấy con về ăn cơm, ông mới gọi điện cho người thân hỏi, song không có kết quả.

“Lúc đó, tôi cũng chỉ nghĩ, chắc các cháu sang nhà bạn chơi, hơn nữa đang bận đi làm nên không để ý. Đến tối vẫn không thấy con về, đi tìm và hỏi thăm khắp xã cũng không có kết quả. Chúng tôi mới vội huy động người thân đi tìm khắp nơi suốt đêm, nhưng cũng không thấy tăm hơi của các cháu”, ông Bàn kể.

img

Công an xã Diễn Kỷ và người thân các cháu đang làm thủ tục để đưa các cháu về với gia đình. Ảnh: Cảnh Thắng 

Ông Nguyễn Công Quý (bố của em Thảo) cho biết, suốt cả đêm 16/7, người thân 3 em cùng người dân trong làng đã trắng đêm đi tìm kiếm khắp nơi, thậm chí, đến cả những ao hồ tìm kiếm, song không có kết quả.

“Chúng tôi đã ra quốc lộ tìm đến những cây xăng, nhà dân có camera ngoài đường xin xem để dò tìm thông tin, nhưng không thấy bất kỳ thông tin nào. Bây giờ, tìm được các cháu rồi, tôi và gia đình mừng lắm”, ông Quý xúc động.

"Sáng nay, do các cháu đói lả người, nên chúng tôi cho các cháu ăn cầm chừng, rồi uống sữa nghỉ ngơi, đồng thời liên lạc với gia đình các cháu xuống xã Diễn Kỷ để nhận bàn giao các cháu. Hiện tại, Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với công an xã để điều tra tìm hiểu sự việc", ông Trương Tròng Hùng - Phó Trưởng Công an xã Diễn Kỷ cho biết thêm.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem