Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết đón máy bay thế hệ mới A321neo

P.V Thứ tư, ngày 16/01/2019 16:26 PM (GMT+7)
Ngày 16.1.2019, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức lễ đón máy bay Airbus A321neo, mở đầu cho kế hoạch bổ sung hàng loạt máy bay thế hệ mới dự kiến sẽ bàn giao trong vài tháng tiếp theo.
Bình luận 0

Cùng ngày, chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng mang mã số QH202 từ TP.HCM đi Hà Nội đã cất cánh, đánh dấu sự vận hành chính thức của Bamboo Airways trên thị trường hàng không Việt Nam.

img

Trước sự chứng kiến đại diện các cơ quan quản lý, các cơ quan thông tấn, báo chí cũng như đông đảo các đối tác trong nước và quốc tế, máy bay Airbus A321neo chính thức được bàn giao cho Bamboo Airways trong ngày 16.1.

Được đánh giá là máy bay một lối đi tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới, A321neo tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020.

Sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, máy bay thế hệ mới này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho hành khách, với hiệu quả vận hành trơn tru, sự tiện nghi và tầm bay vượt trội.

Sau khi gia nhập đội máy bay chủ lực của Bamboo Airways, máy bay được hãng trang bị nội thất và công nghệ tiên tiến từ những nhà sản xuất hàng đầu thế giới và dự kiến sẽ đưa vào khai thác trên các đường bay nội địa và khu vực châu Á.

A321neo trang bị 204 chỗ ngồi, chia thành hai hạng ghế riêng biệt với 8 ghế hạng thương gia và 196 ghế hạng phổ thông, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không Việt Nam thứ hai phục vụ hành khách hạng thương gia.

"Việc đầu tư cho A321neo nằm trong chiến lược phát triển đội máy bay thế hệ mới, hiện đại và đồng bộ, đánh dấu cam kết phục vụ với chất lượng tốt nhất của Bamboo Airways. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn quan trọng của chúng tôi trong lộ trình xây dựng hãng hàng không đẳng cấp với chất lượng hạ tầng chuẩn 5 sao", ông Đặng Tất Thắng, CEO Bamboo Airways cho biết.

Cũng theo ông Thắng, bên cạnh máy bay thân hẹp hiện đại như A321neo, Bamboo Airways sẽ bổ sung các loại máy bay thân rộng, tiện nghi để phục vụ chặng Hà Nội - TP.HCM khứ hồi và các đường bay quốc tế trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem