Bạo hành con rồi định bỏ lại bệnh viện

Hiếu Nguyễn Thứ sáu, ngày 12/08/2016 09:48 AM (GMT+7)
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết đang cấp cứu cho một bé trai 4 tuổi bị gãy xương đùi do bị cha dượng và chính mẹ đẻ bạo hành.
Bình luận 0

Cháu bé Nguyễn Văn Th. (sinh năm 2012, quê ở An Giang, đang tạm trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) được các bác sĩ chẩn đoán gãy 1/3 xương đùi phải. Trên cơ thể có nhiều vết thâm tím từ đầu, mặt cho đến thân mình, chân tay.

Bác sĩ Phan Văn Tiếp, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, trẻ em bị gãy xương đùi thường gặp là do tai nạn té ngã từ trên cao, hoặc va đập mạnh vào đùi với lực mạnh thì mới bị gãy. Còn trường hợp bị bạo hành mà gãy xương đùi như bệnh nhi này thì hiếm gặp.

Sơn Thị Sa H. (24 tuổi, dân tộc Khmer, quê quán Trà Vinh) - mẹ bé Th. cho biết vợ chồng đi làm về thấy bé Th.  ị ra bừa bãi và lấy gạo trộn vào chơi nên bực quá  đánh con. Sau đó, cháu bé lại liếm vào chai keo xịt tóc nên người chồng chửi bới và đánh cháu.

img

Cháu bé 4 tuổi Nguyễn Văn Th. đang được điều trị tại BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Người mẹ không những can ngăn mà còn đạp cháu bé té xuống đất. Ngày hôm sau, thấy cháu bé bị bầm tím và đau đớn nên mới chịu đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Cháu Th. là con riêng của chị Sa H với chồng cũ. Người mẹ này cũng có 1 đứa con với người cha dượng. Tuy nhiên, chị này cho biết là người dân tộc, không biết chữ nên cũng chưa đăng ký kết hôn và cũng chưa làm giấy khai sinh cho cả 2 đứa con nhỏ. Thấy con bị nặng và cũng không có tiền, 2 vợ chồng định bỏ con lại bệnh viện nhưng bị bảo vệ bệnh viện phát hiện.

Hiện tại, các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã cho bé dùng thuốc giảm đau, cố định vùng bị gãy, dự kiến bó bột trong vài ngày tới. Nguyên nhân chưa bó bột ngay là vì trẻ bị bạo hành thường bị đa chấn thương, việc bó bột sớm có thể gây khó khăn cho các bác sĩ trong việc theo dõi để tránh bỏ sót các chấn thương khác ở bệnh nhi này.

Do hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn và không có bảo hiểm y tế nên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM quyết định hỗ trợ chi phí điều trị toàn bộ cho bệnh nhi này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem