Bão số 3 cận kề, sạt lở chia cắt nhiều huyện miền núi Nghệ An

Mỹ Hà Thứ tư, ngày 18/07/2018 13:02 PM (GMT+7)
Lũ cuốn trôi nhiều đoạn đường, cầu, cống chia cắt giao thông ở nhiều xã miền núi tỉnh Nghệ An khi bão số 3 cận kề.
Bình luận 0

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại địa bàn tỉnh Nghệ An, cụ thể là các huyện miền núi tỉnh Nghệ An như Con Cuông, Quỳ Châu... chia cắt nhiều tuyến đường dân sinh vì sạt lở nghiêm trọng.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lang Xuân Chính - Chủ tịch UBND xã Châu Bính cho biết: “Tối 17.7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa to, lũ từ rừng tràn về đã làm trôi cống, cắt ngang đoạn đường giao thông bị ách tắc.

img

Mưa lớn, lũ về gây sạt lở nhiều nơi ở huyện Châu Bình.

Chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ và nhân dân làm cầu tạm để người và xe máy qua lại, đảm bảo lưu thông cho 5.000 người dân của 2 xã”.

Trước đó, chiều 17.7, một số đập tràn ở hai xã Môn Sơn và Lục Dạ đã có nước tràn qua. Đặc biệt, tại cầu tràn Khe Mọi thuộc địa phận bản Hồng Sơn, xã Lục Dạ (cầu nằm trên con đường liên xã đi từ thị trấn vào Yên Khê, Lục Dạ, Môn Sơn) mực nước dâng cao, giao thông bị chia cắt hoàn toàn.

img

Nhiều hecta lúa hè thu ở huyện Hương Nguyên bị nhấn chìm trong biển nước.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, xã Lục Dạ đã huy động lực lượng công an, quân sự dựng rào chắn ngăn người dân không lưu thông khi nước lớn, đồng thời phân công người trực 24/24 cấm không cho người và phương tiện qua lại.

Tại xã Cam Lâm, mưa lớn kèm theo nước chảy xiết đã làm cầu tạm qua bản Bạch Sơn bị hỏng, 80 hộ dân bị cô lập. Ngoài ra, điểm cầu tạm tại bản Thái Sơn đi Nam Sơn xã Môn Sơn bị cuốn trôi hoàn toàn.

img

img

Cầu tạm ở Nghĩa Thịnh huyện Nghĩa Đàn bị cuốn trôi.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Vi Văn Sơn - Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn huyện Con Cuông đang tiếp tục có mưa to. Huyện đã chỉ đạo các xã có các điểm ngầm, tràn cắm biển báo, tạo rào chắn và tổ chức lực lượng chốt trực khi nước lũ đổ về, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân”.

Tính đến thời điểm sáng nay (18.7) có khoảng 3.910/96.000 ha lúa hè thu bị ngập sâu, tập trung ở các huyện Hưng Nguyên (2.000ha), Quỳnh Lưu (825ha), Nghi Lộc (500ha), Diễn Châu (470ha) và huyện Đô Lương (120ha).

Hiện, UBND tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo vận hành 2 trạm bơm tiêu và các cống tiêu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem