Bé sơ sinh tử vong ở chung cư Linh Đàm: Bị ném khi còn sống hay chết?

DV (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 19/10/2018 13:57 PM (GMT+7)
Dưới góc độ pháp lý, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty luật Hoàng Sa) cho biết, những lời khai của nữ sinh viên 21 tuổi mới chỉ là căn cứ ban đầu. Do đó, cơ quan điều tra cần tiếp tục làm rõ nạn nhân tử vong trước hay sau khi bị ném khỏi căn hộ.
Bình luận 0

Clip: Nhân chứng kể lại giây phút khi chứng kiến sự việc. Eva

Theo luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty luật Hoàng Sa) đánh giá trên Zing, "đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, nội dung điều tra chỉ căn cứ được vào những lời khai của người mẹ".

Theo luật sư, trường hợp cô gái đã sinh con ra, sau đó thấy đứa bé tử vong nên người mẹ mới vứt thai nhi thì lúc đó, nữ sinh không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, nếu xác định nạn nhân còn sống trước khi bị ném, người mẹ có thể bị truy cứu về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ, theo Điều 124 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Theo điều luật này, người nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

img

Cô gái được cho là thai phụ bị tình nghi.

Như Dân Việt đã đưa tin, liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong ở sân chung cư Linh Đàm, sản phụ được xác định là Đinh Thị V.A (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). V.A. khai đang là sinh viên năm 4 của một trường đại học ở Hà Nội.

“Ban đầu cô gái này không thừa nhận đã sinh con. Tuy nhiên, sau khi tiến hành truy xét chúng tôi xác định đúng là cô gái này. Sau đó cô ấy cũng thừa nhận vừa sinh con tuy nhiên cháu bé sau khi sinh thì tử vong nên đã vứt con xuống đất qua cửa sổ nhà vệ sinh”, vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai thông tin.

Cũng theo Công an quận Hoàng Mai, thời điểm xảy ra sự việc trong căn hộ trên có 3 người. Tuy nhiên, hai người còn lại không hề biết V.A. sinh con và vứt con từ tầng 31 xuống đất.

Lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng cho biết, sau 4 tiếng tích cực điều tra, lực lượng chức năng đã đưa được 3 người có liên quan trong vụ bé sơ sinh rơi từ tầng 31 của chung cư HH2A, khu đô thị Linh Đàm, về làm việc.

Hiện tại, sức khỏe sản phụ còn yếu nên đang được điều trị tại Bệnh viện Bưu điện Hà Nội. Hai người còn lại sau quá trình xét hỏi cũng đã được cho về ngay sau đó.

img

img

Căn nhà tình nghi bị niêm phong

Như tin đã đưa, khoảng 20h45 tối ngày 18.10, một bé sơ sinh rơi xuống đất từ tòa nhà HH2A Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, người dân khu vực toà nhà 2A và 2C khu đô thị HH Linh Đàm phát hiện một vật rơi từ tầng cao toà 2A xuống. Khi tiến lại quan sát, mọi người tá hoả phát hiện đó là một bé sơ sinh. Vì rơi từ tầng cao xuống nên cháu bé đã tử vong tại chỗ.

Người dân chứng kiến cho biết, cháu bé khi bị rơi xuống đất không mặc quần áo.

Theo ghi nhận, 22h ngày 18.10, sau khi làm các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã đưa bé sơ sinh khỏi hiện trường. Khu vực phát hiện bé nằm giữa lối đi toà nhà HH2A và HH1C – khu đô thị HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem