Bị bố dùng rơm đốt đến bỏng nặng vì ăn trộm gói mỳ tôm

Cảnh Thắng Thứ hai, ngày 24/11/2014 19:11 PM (GMT+7)
Khi nghe tin con trai mình trộm của bà nội gói mỳ tôm, ông Thế đã tức giận trói con lên cây rồi phủ rơm đốt. Hậu quả là cậu bé mới học lớp 2 bị bỏng nặng khiến ai nhìn cũng cảm thấy xót xa.
Bình luận 0
Chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1976) trú tại xóm 4, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) là mẹ của cháu Bùi Khắc Vinh (SN 2007, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Lĩnh Sơn) cho biết: "Vào sáng ngày 20.11, bà Hoàng Thị Năm (bà nội của cháu Bùi Khắc Vinh) trú ở xóm 4, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đi chợ mua về 10 gói mỳ tôm. Cháu Vinh thấy vậy liền đến nhà bà lấy "trộm" một gói mỳ tôm. Bà nội biết sự việc, liền kể với bố của Vinh là anh Bùi Khắc Thế (SN 1974). Nghe vậy, anh Thế đã trói con vào cành cây, sau đó dùng rơm chất dưới để đốt dọa con, ai ngờ con bị bỏng nặng ra nông nỗi này..."

img

Chị Nguyễn Thị Xuân, mẹ cháu Vinh đau xót khi vết bỏng của con quá nặng.

Đến trưa, cùng ngày hàng xóm sang chơi thấy 2 chân của cháu Vinh bị rộp đỏ, da hai chân cháu bắt đầu nổi bỏng nước, cháu kêu khóc vì đau đớn... nên đưa cháu lên trạm xá xã Lĩnh Sơn cấp cứu.

Có mặt tại Bệnh viện nhi Nghệ An, nhìn vẻ mặt đau xót của người mẹ, chúng tôi không cầm nổi nước mắt. "Gia đình tôi nghèo lắm, 3 năm nay gia đình tôi là hộ nghèo liên tục của xã, chỉ vì nghèo khó nên tôi phải đi vào tỉnh Đắc Nông để hái ca phê kiếm tiền gửi về chó bố nó nuôi con. Nào ngờ đâu khi đang làm việc thì nghe tin, con mình bị bố nó dùng rơm đốt bỏng nặng, tôi đã xin nghỉ việc về quê chăm con. Sáng hôm qua mới về đến nhà là tôi đưa cháu xuống khám ở Bệnh viện nhi liền... Cách đây hơn 2 năm, trong một lần đi làm về anh Thế đi xe máy bị tai nạn chấn thương sọ não. Hiện nay, anh ấy vẫn thỉnh thoảng nóng giận thất thường, thường xuyên dọa con như vậy. Anh ấy đốt con như vậy nhưng anh ấy có ngờ con mình ra nông nổi như thế này đâu...", người mẹ đau đớn kể.

Ông Nguyễn Cảnh Toàn, Chủ tịch UBND xã Lĩnh Sơn cho hay: “Sự việc anh Thế treo cháu trên cây và dùng rơm đốt con làm cháu Vinh bị bỏng nặng là có thật. Tuy nhiên, hành vi dùng rơm đốt con trong lúc nóng giận một phần do anh Thế không ổn định về thần kinh, hành vi của anh không thể kiểm soát được; hơn nữa ngày xảy ra sự việc vợ anh đang đi làm ăn ở Đắc Nông nên không hề hay biết. Hiện cháu Vinh đã được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên nhi Nghệ An”.

“Cách đây không lâu, anh Thế bị chấn thương sọ não trong một vụ tai nạn nên hiện nay anh ấy đang có vấn đề về thần kinh. Có thể bệnh tình tái phát nên anh ấy đã không kiểm soát được hành vi của mình và anh đã hành động dại dột như vậy”, ông Nguyễn Cảnh Toàn cho biết thêm.

Theo các bác sỹ tại Khoa chấn thương, bỏng Bệnh viện nhi Nghệ An, cháu Bùi Khắc Vinh được người nhà đưa vào bệnh viện vào lúc 16h 20 phút ngày 23/11 sau khi đã được khám và điều trị tại bệnh viện tuyến huyện. Hiện tại vết bỏng của cháu Vinh rất nặng, theo bệnh án thì "bệnh nhân Bùi Khắc Vinh bị bỏng lửa 2 chi, bị bỏng cấp độ III đến cấp độ IV, chiếm 30% diện tích cơ thể. Trước khi băng bó, hai chân cháu bị sưng nề, phát mủ đỏ, bị bỏng nặng ở vùng sinh dục...".

Hiện cháu Bùi Khắc Vinh được các bác sỹ Bệnh viện nhi Nghệ An tích cực điều trị.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với chị Nguyễn Thị Xuân, trú tại xóm 4, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An). SĐT 01693. 004. 536 (của chị Xuân)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem