Bị cha hành hạ, người con khuyết tật viết thư máu xin về ở với mẹ

Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 12/01/2016 19:48 PM (GMT+7)
Nhận thấy người bố đẻ lạnh lùng hành hạ đánh đập mình sau khi có vợ lẽ, em Trần Văn Hà (SN 1990) trú tại TT Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã xin về sống với mẹ và từ đó không nhận được sự quan tâm của bố. Để đòi lại quyền lợi, em Hà đã gửi đơn phản ánh đến cơ quan chức năng.
Bình luận 0

Sáng ngày 12.1, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã xét xử về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn của bà Nguyễn Thị Lâm (SN 1968) -  mẹ đẻ của em Trần Văn Hà (người khuyết tật viết tâm thư máu làm xúc động dư luận suốt thời gian qua ở Nghệ An- PV).

img

Em Trần Văn Hà, người khuyết tật từng viết tâm thư bằng máu kêu cứu các cơ quan chức năng.

Theo bản cáo trạng, bà Nguyễn Thị Lâm (SN 1968), trú tại TT Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) kết hôn với ông Trần Hải H. (SN 1959), người địa phương vào năm 1986. Tuy nhiên, sau thời gian hai vợ chồng chung sống, bà Lâm phải chịu những trận đòn roi của ông H., khiến bà Lâm quyết định ly hôn.

Thời điểm đó, bà Lâm và ông H. đã có với nhau 3 người con. Tuy nhiên, em Trần Văn Hà (SN 1990), người con thứ 2 lại bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Lúc ly hôn, do hoàn cảnh khó khăn nên bà Lâm đành để Hà sống với chồng.

Khi vợ chồng ly hôn, bà Lâm cứ nghĩ bố đẻ sẽ chăm sóc con nhưng khi ông H. tái hôn thì em Hà bị ông H. và vợ lẽ của ông hành hạ. Nhiều lần thăm con, thấy con kêu cứu và đòi về sống với mẹ nên đến năm 2006, bà Lâm xin phép chồng cũ đưa cháu Hà về chăm sóc. Tuy nhiên, từ khi đón con về ở với mình, mọi tiền chế độ chính sách về người khuyết tật của con, chồng cũ vẫn nhận đều mà không gửi cho mình và em Hà để sinh sống. Thấy vậy năm 2015, bà Lâm và em Hà gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng.

img

Em Trần Văn Hà rất vui mừng khi TAND tỉnh Nghệ An xét xử sáng ngày 12.1 và ra quyết định buộc bố để phải hoàn trả lại số tiền 24.360.000 đồng cho em và mẹ.

Tại phiên tòa sáng ngày 12.1, sau khi xem xét bản cáo trạng, rồi lời khai của các nhân chứng cũng như của bị đơn, HĐXX đã yêu cầu ông Trần Hải H. trả lại số tiền trợ cấp hàng tháng của Trần Văn Hà từ tháng 1.2007 cho đến tháng 10.2014 (là số tiền trợ cấp hàng hàng của người khuyết tật - PV). Tổng số tiền là 24.360.000 đồng. Đồng thời, buộc ông H. hàng tháng phải cấp dưỡng nuôi con chung cho bà Lâm là 500.000 đồng/tháng cho đến khi Trần Văn Hà chết.

Riêng về việc đánh đập, hành hạ em Trần Văn Hà, theo đơn thư phản ánh của bà Lâm và em Hà thì HĐXX yêu cầu gia đình nên gửi đơn trực tiếp đến công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) để phía cơ quan tiến hành điều tra tìm hiểu theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với Dân Việt, Trung tá Đinh Anh Dũng – Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết: “Hiện Công an huyện đang điều tra vụ việc, khi nào có thông tin chúng tôi sẽ thông báo sau...”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem