Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, thanh niên hành hung nhân viên bệnh viện

Tuấn Trung Thứ ba, ngày 31/03/2020 21:24 PM (GMT+7)
Khi bị nhân viên bệnh viện nhắc nhở do không đeo khẩu trang, nam thanh niên đã lao vào chửi bới, đấm đá túi bụi nhân viên này.
Bình luận 0

Ngày 31/3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương Phú Thọ cho biết, tối 30/3, một nam thanh niên bước vào Trung tâm cấp cứu chống độc của bệnh viện nhưng không đeo khẩu trang, nhân viên an ninh của bệnh viện đã yêu cầu thanh niên này đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, không những không thực hiện, nam thanh niên còn lăng mạ, sau đó lao vào đánh, đấm tím mắt nhân viên an ninh của bệnh viện.

img

Khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang, nam thanh niên lao vào hành hung nhân viên bệnh viện.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào 22h55 tối 30/3, khi nhân viên an ninh bệnh viện làm nhiệm vụ tại chốt an ninh trước Trung tâm cấp cứu chống độc, một xe ô tô 4 chỗ ngồi dừng xe trước cửa đưa một bệnh nhân vào cấp cứu do bị tai nạn giao thông. Thời điểm đó, trên xe có 4 người, gồm tài xế, 2 nam thanh niên khác và bệnh nhân.

Khi chiếc xe ô tô dừng lại, tài xế và một nam thanh niên dìu bệnh nhân (3 người đều đeo khẩu trang) cùng nhân viên y tế đưa bệnh nhân vào cấp cứu. Cùng lúc đó, nam thanh niên áo trắng còn lại bước xuống xe và đi vào cửa Trung tâm cấp cứu chống độc khi không đeo khẩu trang.

Lúc này, nhân viên an ninh của bệnh viện là Trần Phi Long đã yêu cầu và hướng dẫn nam thanh niên đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Đồng thời, hướng dẫn nam thanh niên ngồi ở khu vực chờ của thân nhân người bệnh để các y - bác sĩ tiến hành cấp cứu bệnh nhân.

Khi được yêu cầu về việc đeo khẩu trang theo quy định, ngay lập tức, nam thanh niên áo trắng đã có những lời nói lăng mạ, chửi bới, xúc phạm và thách thức anh Long.

Chưa dừng lại ở đó, nam thanh niên còn tiến tới xô ngã, liên tục đấm vào mặt, vào đầu anh Long. Trước sự manh động của đối tượng, đội an ninh phản ứng nhanh của bệnh viện cùng lái xe đi cùng đã kịp thời tới can ngăn, thực hiện các biện pháp trục xuất thanh niên này ra khỏi cổng bệnh viện để đảm bảo an toàn, an ninh bệnh viện và nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vụ việc trên khiến anh Long bị choáng, thâm tím vùng hố mắt và sưng nề vùng mặt.

Trước sự manh động và hành vi côn đồ của nam thanh niên, ngay sáng 31/3, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 16/3 thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng. Bên cạnh đó, theo công văn 45/TANDTC-PC, ngày 30/3, do Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao ban hành có quy định rõ các tội danh xác định theo quy định của Bộ luật Hình sự có đoạn: “Người có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì bị xử lý về tội Chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 330”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem