Bí thư Đà Nẵng bất ngờ thị sát dự án chặn lối xuống biển của dân

Đình Thiên Thứ năm, ngày 22/03/2018 13:46 PM (GMT+7)
Sau khi người dân Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) tập trung phản đối chủ dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô chặn lối xuống biển, sáng 22.3, Bí thư Đà Nẵng đã bất ngờ đi thị sát và có những chỉ đạo cụ thể.
Bình luận 0

Khoảng 10h30 ngày 22.3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa đã bất ngờ thị sát khu vực dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Ô (do Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư). Về dự án này, Dân Việt đã thông tin, vừa qua người dân làng Nam Ô đã tập trung phản đối chủ dự án làm hàng rào bằng lưới thép để bịt lối đi xuống biển.

Sau khi xem xét tại Nam Ô và bản đồ dự án khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn Trung Thủy, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu tháo dỡ ngay hàng rào chặn lối xuống biển của người dân.

img

Ông Trương Quang Nghĩa thị sát dự án của Tập đoàn Trung Thủy bị người dân phản đối. Ảnh: Đình Thiên

“Tôi nghe là Chủ tịch phường (bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam – PV) đến bảo vệ cho người ta làm hàng rào này. Quận Liên Chiểu phải xem lại dự án này bao lâu rồi chưa triển khai. Chủ trương của thành phố ,bãi biển là của người dân, không thể có cái hàng rào này.

Phải có con đường đi xuống cho dân, phải trả lại bãi cát cho cộng đồng. Ở đây phải có con đường đi bộ, đường đi xe đạp. Tôi đề nghị phải giải tỏa ngay hàng rào khu vực trên cho dân đi lại. Quận Liên Chiểu xử lý cái này không đúng đâu. Nếu nguy hiểm ở ghềnh đá, bãi biển thì phải có biển báo cho dân biết, chứ không được rào lại”, ông Nghĩa nói.

Ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, doanh nghiệp rào bãi biển là để không nguy hiểm cho dân, tránh ô nhiễm. Đất ở khu vực rào cũng chưa giao cho doanh nghiệp, chưa được cấp giấy phép xây dựng. 

Cũng theo ông Hưng, sau khi Bí thư chỉ đạo thì địa phương rà soát lại, xem lại ranh giới, có lối đi xuống biển cho dân.

img

Bí thư Đà Nẵng cùng lãnh đạo quận Liên Chiểu, Sở Xây dựng xem bản đồ dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Ô. Ảnh: Đình Thiên

Trước đó, sau khi người dân tập trung phản đối, Bí thư quận Liên Chiểu - ông Võ Công Chánh đã xuống làm việc với người dân.

Trả lời Dân Việt, ông Chánh cho biết, quan điểm của lãnh đạo quận là mở lối xuống biển cho dân, trên cơ sở giải quyết hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp.

"Chúng tôi chỉ đạo chính quyền địa phương yêu cầu chủ dự án mở lối xuống biển, để du khách tới chụp ảnh nhưng phải có biển hướng dẫn, cảnh báo không để xảy ra cháy rừng. Vì hiện nay có hiện trạng du khách tự do ở lại cắm trại và đốt lửa. Ngoài ra địa phương phải cánh báo đuối nước. Năm ngoái có 3 học sinh Đại Lộc (Quảng Nam) đuối nước ở đây. Còn sau khi dự án khu nghĩ dưỡng Nam Ô xây dựng xong thì vẫn có hai lối đi bằng bê tông rộng 4m, dài 1.000m để dân xuống biển" - Bí thư quận Liên Chiểu nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem