Bí thư Đà Nẵng: Công tác cán bộ không minh bạch gây dòm ngó nhau...

Đình Thiên Thứ ba, ngày 17/04/2018 14:50 PM (GMT+7)
Ngày 17.4, Bí Thành ủy Đà Nẵng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với Quận ủy, UBND quận Cẩm Lệ.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy ngày 17.4, bà Huỳnh Thị Tam Thanh - Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ cho biết, địa phương này là vùng đất ngoại thành chủ yếu phát triển về nông nghiệp, ít thế mạnh về phát triển kinh tế mảng du lịch, dịch vụ... Tuy nhiên, dù không có nhiều thế mạnh nhưng thời gian qua, quận Cẩm Lệ vẫn đạt được một số thành tựu nhất định.

Bên cạnh các thành tích đạt được, bà Thanh cho rằng, hiện địa bàn quận vẫn còn nhiều vấn đề nhức nhối cần được hỗ trợ để khắc phục như: ô nhiễm môi trường, giải quyết thủ tục hành chính còn chậm, tai nạn giao thông và điểm nóng khiếu kiện tại Hòa Xuân…

Kiến nghị với Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Bí thư quận Cẩm Lệ đã đưa ra 10 vấn đề. Trong đó, tập trung vào các chuyện gây bức xúc dư luận thời gian qua, chuyện quy hoạch đầu tư và các cơ chế chính sách đặc thù.

img

Bí thư Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa lo lắng về công tác cán bộ. Ảnh: Đình Thiên

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng, quận Cẩm Lệ cần tập trung công tác đền bù giải tỏa như đường ven sông, trạm xử lý nước thải Hòa Cầm, KCN Cẩm Lệ. Thực hiện tốt công tác vận động đối thoại công dân, tránh để xảy ra điểm nóng như Cồn Dầu và Trung Lương", ông Minh nói.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, ngoài việc đưa ra một số ý về việc phát triển kinh tế địa phương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tập trung nhấn mạnh về công tác cán bộ. 

"Có lúc nào các đồng chí thử xem trong hệ thống công quyền của chúng ta có bao nhiêu người nhà của bí thư, có bao nhiêu người nhà của chủ tịch? Tôi được biết huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ là hai nơi phức tạp về câu chuyện sử dụng người nhà. Người nhà thì rất dễ dẫn đến câu chuyện khó làm việc... Định nhắc nhở, kiểm điểm thì đều vướng víu kiểu "con ông chú, đứa em mình" cả", ông Nghĩa nói.

img

Ông Trương Quang Nghĩa đặt dấu chấm hỏi về việc lãnh đạo đưa người nhà vào làm việc ở cơ quan. Ảnh: Đình Thiên

Theo Bí thư Đà Nẵng, công tác cán bộ không minh bạch sẽ dấn đến câu chuyện mất đoàn kết, dòm ngó lẫn nhau. Sắp tới sẽ yêu cầu Ủy ban Kiểm tra thành phố tiến hành kiểm tra vấn đề này.

“Từ nay đến hết nhiệm kỳ, thành phố sẽ kiểm tra, kiểm điểm, đánh giá lại năng lực cán bộ, sắp xếp lại và chuẩn bị tốt cán bộ cho nhiệm kỳ sau. Theo chủ trương công tác cán bộ thì Bí thư, Chủ tịch quận huyện không phải là người địa phương. Thành phố sẽ cương quyết thực hiện vấn đề này. Tạo điều kiện cho các đồng chí tại chỗ phát triển nhưng không có nghĩa là phát triển ngồi tại địa phương đó, có thể lên làm Bí thư nhưng ở địa phương khác”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Nhắn nhủ thêm với lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Cẩm Lệ, ông Trương Quang Nghĩa mong muốn, các cơ quan phải làm đúng vai, sẵn sàng chia sẻ, có vấn đề thì phải thẳng thắn với nhau, "không nên bằng mặt mà không bằng lòng rồi trông cậy vào biểu quyết".

“Đôi khi biểu quyết thì chúng ta phải chấp hành nhưng chưa chắc đã đúng, trúng. Làm sao biểu quyết trở thành ý chí trong quá trình làm việc, người đứng đầu phải minh bạch, rõ ràng. Các đồng chí hết sức lưu ý việc này", ông Nghĩa nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem