Bí thư Đà Nẵng: Từng mét đất của thành phố được "soi" rất kỹ

Đình Thiên Thứ sáu, ngày 07/07/2017 13:10 PM (GMT+7)
"Mật độ phóng viên nhà báo dày đặc chứng tỏ từng mét đất của thành phố được các phóng viên "soi" rất kỹ, áp lực cho thành phố rất lớn và đòi hỏi các cấp lãnh đạo phải luôn cố gắng". Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã phát biểu như vậy tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX sáng 7.7.
Bình luận 0

Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX sáng 7.7, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TTTT Đà Nẵng cho biết: Trên địa bàn thành phố hiện có hơn 109 cơ quan báo chí với hơn 800 người làm báo, trong đó 400 nhà báo được cấp thẻ.

Theo ông Thanh, hàng chục năm qua, báo chí luôn đóng góp một phần rất lớn đối với quá trình phát triển của thành phố. Về cơ bản các cơ quan báo chí và nhà báo hoạt động ở Đà Nẵng theo đúng tôn chỉ, mục đích. Đến nay còn 10% các văn phòng đại diện chưa đảm bảo về mặt thủ tục. Trong 6 tháng đầu năm có 33.000 tin bài đưa tin về thành phố và chỉ có một số ít bài viết không đúng thực tế, đã được nhắc nhở.

Ông Thanh cũng cho rằng, về mật độ nhà báo, phóng viên, chắc chắn Đà Nẵng đứng đầu cả nước. “Không kể Hoàng Sa thì Đà Nẵng có 0,85 người làm báo/1km2, còn kể cả Hoàng Sa thì có 0,65 người làm báo/1km2. Mật độ người làm báo như vậy cho thấy sự quan tâm của báo chí đối với Đà Nẵng là rất lớn. Cũng bởi thế, dư luận luôn thấy được những bài viết tốt về thành phố”, ông Thanh ví von.

img

Ông Nguyễn Quang Thanh trả lời chất vấn (Ảnh: Đình Thiên)

Bên cạnh việc đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố, ông Thanh cho rằng vẫn còn một số ít bộ phận cơ quan báo chí đưa tin, viết bài thiếu kiểm chứng. Một số tờ báo quá lạm dụng việc giật tít câu view làm sai bản chất sự việc.

“Hiện trên địa bàn có một số trang mạng đặt máy chủ ở nước ngoài, đăng tải các nội dung mang tính xuyên tạc nên Sở đang tiếp tục theo dõi và đề xuất các biện pháp ngăn chặn. Trên địa bàn, việc báo chí lợi dụng danh nghĩa để nhũng nhiễu doanh nghiệp rất ít, tuy nhiên không phải là không có và việc này là "con sâu làm rầu nồi canh". Còn đại đa số báo chí hoạt động đúng tôn chỉ và đồng hành cùng sự phát triển của thành phố”, ông Thanh nhận định.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thay mặt lãnh đạo thành phố cảm ơn sự đóng góp của báo chí đối với sự phát triển của thành phố thời gian qua và tỏ rõ mong muốn được hợp tác với báo chí trong thời gian tới.

img

Ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại HĐND khóa IX (Ảnh: Đình Thiên)

Ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, mật độ phóng viên, nhà báo dày đặc chứng tỏ từng mét đất của thành phố được các phóng viên "soi" rất kỹ và áp lực cho thành phố rất lớn, đòi hỏi các cấp lãnh đạo phải luôn cố gắng.

“Tuy nhiên trong quá trình tác nghiệp, một thành phố như Đà Nẵng cũng không tránh khỏi những sai sót, nhân vô thập toàn. Tôi rất mong khi có những sai sót, các anh chị phóng viên có thể động viên, trao đổi để chúng tôi kịp thời chấn chỉnh. Hiện có tình trạng một số cán bộ công chức sợ tiếp xúc với báo chí. Và tôi đề nghị báo chí đừng làm cán bộ công chức sợ. Làm sao chúng ta cùng đồng hành với nhau, chúng ta có trách nhiệm chia sẻ thông tin với báo chí.

Bây giờ Đà Nẵng được cả nước quan tâm, chúng tôi đang bị đặt dưới không những kính lúp mà kính hiển vi nữa. Thành ra tôi rất mong sự ủng hộ, đồng hành của các cơ quan báo chí trong thời gian sắp tới đối với thành phố Đà Nẵng”, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến hoạt động báo chí, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng đồng tình với quan điểm của vị Bí thư Thành ủy. Ông Thơ cho rằng, sự nổi tiếng của TP.Đà Nẵng là nhờ vào báo chí. Chính báo chí đã giúp thành phố quảng bá mạnh mẽ hình ảnh ra cả nước và quốc tế. Tuy nhiên, thời gian qua cũng có một số ít bài báo viết sai sự thật, để lại hậu quả lớn cho thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem