Biệt thự của Tổng giám đốc ở Sóc Trăng sẽ được “hợp thức hoá”?

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 25/04/2017 12:02 PM (GMT+7)
UBND TP.Sóc Trăng cho biết, thửa đất xây biệt thự của ông Ngọ chưa được quy hoạch đất ở đô thị. Tuy nhiên, UBND TP lại đang thực hiện các bước điều chỉnh theo hướng đề xuất quy hoạch đất ở trên tuyến kênh mà ông Ngọ xây biệt thự.
Bình luận 0

Sáng nay (25.4), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý I và định hướng công tác tuyên truyền quý II/2017.

Một trong những nội dung được hội nghị đem ra “mổ xẻ” nhiều nhất là biệt thự trái phép của ông Đặng Văn Ngọ - Chủ tịch Hội đồng quản kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Sóc Trăng.

Tại hội nghị, ông Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng - cho biết, thửa đất của ông Ngọ có số 15, tờ bản đồ 01, diện tích 5.438,7m2. Đây là đất trồng cây lâu năm, tọa lạc trên đường Kênh Thị Đội, phường 8.

img

Ông Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng - trả lời báo chí về việc ông Ngọ xây biệt thự trái phép.

Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của TP.Sóc Trăng đã được UBND tỉnh phê duyệt, thửa đất của ông Ngọ thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị. Tuy nhiên, UBND TP đang “thực hiện các bước điều chỉnh theo hướng đề xuất quy hoạch đất ở tại tuyến Kênh Thị Đội, phường 8”.

Ông Trí khẳng định, theo chỉ tiêu sử dụng đất trong năm 2017, trên địa bàn phường 8 được chuyển mục đích sử dụng từ loại đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp trên 7,9ha. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND TP lại không biết khu đất của ông Ngọ có nằm trong 7,9ha trên hay không (?!).

Cũng theo ông Trí, vi phạm của ông Ngọ trong việc xây dựng biệt thự đã thể hiện rõ. “Sai thì phải xử lý. Tuy việc xử lý này thuộc thuộc thẩm quyền của thành phố nhưng cũng phải do các sở, ban ngành và tỉnh phối hợp, đối chiếu các văn bản, giấy tờ có liên quan”.

Ông Lê Minh Thượng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng - cho biết, tại hội nghị, phía UBND TP.Sóc Trăng cung cấp thông tin cho báo chí vẫn chưa đủ nên đề nghị UBND TP.Sóc Trăng sẽ có những trả lời cụ thể trong thời gian tới. Về mặt Đảng, ngày 26.4 sẽ tổ chức kiểm điểm để làm rõ đúng sai như thế nào, để từ đó báo cáo lại cơ quan cấp trên.

Trước đó, ngày 18.4, theo phản ánh của dư luận về biệt thự của ông Ngọ, UBND TP.Sóc Trăng đã có buổi họp nhanh và đưa ra quyết định đình chỉ thi công đối với công trình xây dựng trên.

Theo UBND TP.Sóc Trăng, biệt thự của ông Ngọ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (diện tích đất 6.500m²), chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng.  Ngay sau đó, ông Ngọ đã có giải trình gửi cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Chiều qua (24.4), tại cuộc họp với các cơ quan chức năng có liên quan để giải quyết vụ xây dựng biệt thự trái phép của ông Ngọ, ông Trần Hoàng Hợp - Phó Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng - cho biết, trước đây, ngày 9.2, Đội trật tự đô thị TP.Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm, buộc ông Ngọ ngừng thi công công trình và làm các thủ tục cần thiết để xin giấy phép xây dựng trong vòng 2 tháng.

Tuy nhiên, đến ngày 12.4, sau khi đã hết thời hạn 2 tháng cho bổ sung giấy phép, Đội trật tự đô thị TP.Sóc Trăng tiếp tục kiểm tra nhưng ông Ngọ vẫn không xuất trình được giấy phép xây dựng nên Đội trật tự tiếp tục lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Sau đó 2 ngày, UBND TP.Sóc Trăng ban hành quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với ông Ngọ. Đến ngày 19.4, ông Ngọ cho ngừng thi công công trình.

img

Biệt thự xây trái phép của Tổng giám đốc ở Sóc Trăng.

Cũng tại cuộc họp ngày hôm qua, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, thời điểm ông Ngọ xin phép chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất 6.500m² nhưng không được giải quyết bởi khu đất này chưa được đưa vào kế hoạch sử dụng đất của tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem