Bỏ lại con ở hàng tạp hóa vì… trót có thai với “sở khanh”?

Xuân Lực Thứ ba, ngày 15/03/2016 18:07 PM (GMT+7)
Một bé trai 1 tháng tuổi được bỏ lại bên ngoài một cửa hàng tạp hóa kèm theo lá thư có nội dung “do cháu trót có thai với bạn trai rồi bị người ta ruồng bỏ… cháu biết cô là người tốt mong cô rủ lòng chăm sóc giúp”.
Bình luận 0

Sáng 15.3, người dân ở phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện một bé trai khoảng 1 tháng tuổi tại cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Đào, ở ngõ 235, đường Yên Hòa.

img

Bé trai rất bụ bẫm bị bỏ rơi rất bụ bẫm và khỏe mạnh.

Theo người dân trong ngõ 235, khoảng 6h sáng, người đi chợ và tập thể dục phát hiện một bé trai đặt ở khung sắt, nơi kê bình nước để bán của cửa hàng tạp hóa nhà bà Đào. Bé trai được quấn kín bằng tã, vải mềm và mặc quần áo. Bên cạnh có một hộp sữa, một vỉ thuốc vitamin A và một bức thư.

“Cháu bé rất ngoan, không hề khóc mà ngủ ngon lành. Tuy mới hơn 1 tháng tuổi, nhưng bé trai rất bụ bẫm, khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. Ngay lúc đó, có rất nhiều người đã ngỏ ý xin cháu bé về để làm con nuôi”, chị Dung, một người dân trong khu vực chia sẻ.

img

Bé trai bị bỏ trước cửa hàng tạp hóa ở phường Yên Hòa.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Đào cho biết, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, bà trong nhà thì nghe hàng xóm gọi. Bà Đào ra xem thì thấy bà con trong xóm bế một cháu bé trên tay.

Về bức thư cạnh cháu bé, bà Đào cho biết, bức thư do mẹ cháu bé viết: “Do cháu trót có thai với bạn trai rồi bị người ta ruồng bỏ… cháu biết cô là người tốt, vì thế cháu để con ở trước cửa nhà. Mong cô rủ lòng chăm sóc giúp, nếu không nuôi được thì mang ra chùa hoặc cho người nào hiếm muộn không có con để họ nuôi. Điều kiện hoàn cảnh của cháu không thể nuôi nấng được đứa con này…. Bé sinh ngày 3.2.2016.”

Trước sự việc trên, người dân đã thông báo cho tổ dân phố và cho UBND phường Yên Hòa. Sau khi xem xét, chính quyền tạm giao cháu bé cho một người dân trong khu vực chăm sóc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem