Bộ trưởng Bộ Xây dựng “giải trình” về vụ vỡ đập ở Quảng Ninh

Lương Kết Thứ sáu, ngày 31/10/2014 14:32 PM (GMT+7)
Sáng nay (31.10), bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã trả lời báo chí xung quanh việc đập hồ Đầm Hà Động (Quảng Ninh) bị vỡ.
Bình luận 0

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, đập Đầm Hà Động là đập cỡ trung bình, dung tích 15 triệu mét khối, chiều cao 27,5m, do Bộ NNPTNT đầu tư và quản lý nhà nước. Do lượng nước lớn, tràn đỉnh đập, làm vỡ đập phụ, rất may không thiệt hại về người. Phía Bộ Xây dựng đã cử cán bộ trực tiếp kiểm tra, phối hợp cơ quan chức năng địa phương và Bộ NNPTNT xem xét, bàn giải pháp.

"Sáng nay tôi đã điện thoại trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, được biết Sở Xây dựng đang tập hợp các sở, ngành có liên quan xem xét, tìm nguyên nhân và giải pháp cụ thể. Hiện việc khắc phục đang tiến hành khẩn trương, trách nhiệm. Nguyên nhân thì phải chờ kết quả kiểm tra, phân tích, đánh giá, Cục Giám định chất lượng về xây dựng có báo cáo" - Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết.

img

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng.

Trước câu hỏi thời gian qua liên tiếp có nhiều sự cố vỡ đập, có phải nguyên nhân an toàn hồ đập hiện chưa được coi trọng, bên cạnh đó công tác kiểm tra còn lỏng lẻo, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng: "Việc đảm bảo an toàn hồ đập là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và luôn được quan tâm vì nếu vỡ không chỉ thiệt hại kinh tế từ chính việc đầu tư đập đó, mà còn làm thiệt hại đến của cải, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người dân. Quan tâm đến đảm bảo an toàn hồ đập thể hiện từ việc đề ra quy chuẩn, nâng cao chất lượng công trình, kiểm soát quá trình thi công đảm bảo an toàn... Hiện cả nước có gần 7.000 hồ đập nhưng một số có chất lượng không như mong muốn do nhiều nguyên nhân, có thể thuộc về thiết kế, về thi công hay vận hành và đang được tập trung chấn chỉnh để việc quản lý tốt hơn, hạn chế cao nhất sự cố có thể xảy ra cho các đập".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem