Bộ Trưởng Cao Đức Phát kiểm tra công tác phòng, chống bão tại Hải Phòng

Mạnh Thắng Thứ ba, ngày 16/09/2014 19:07 PM (GMT+7)
14h chiều nay (16.9), Bộ trưởng Bộ NN & PTNT – Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có buổi làm việc với UBND TP. Hải Phòng về công tác phòng, chống cơn bão số 3 và trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống bão tại Cảng cá Mắt Rồng, huyện Thủy Nguyên. 
Bình luận 0

Tại đây, Bộ trưởng Cao Đức Phát đánh giá cao công tác phòng, chống bão của TP. Hải Phòng. Bộ trưởng chỉ đạo TP. Hải Phòng đặc biệt chú ý công tác di dân, đảm bảo không thiệt hại về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, chủ động xử lý các tình huống bất ngờ do bão gây ra.

img

Người dân quận Đồ Sơn gia cố nhà cửa ứng phó với bão.

img

Tàu thuyền vào khu cảng cá Đồ Sơn neo đậu an toàn.

Về công tác phòng, chống tại TP. Hải Phòng. Theo báo cáo nhanh của Ban PCLB & TKCN TP. Hải Phòng, đến 12h trưa nay (16.9), tại huyện đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh cấp 8, giật cấp 9. Huyện đảo Cát Hải gió cũng bắt đầu mạnh lên cấp 7, cấp 8.

img

Về thực hiện công tác chỉ đạo phòng, chống bão, trên địa bàn toàn thành phố đã kêu gọi được 3.894 phương tiện/14.422 lao động, 515 lồng bè/1.416 lao động, 116 chòi canh/135 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại bến biết thông tin về bão để chủ động phòng tránh. Tổ chức sơ tán và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn về người ở các khu vực nguy hiểm cho 13.406 người trên phương tiện và các khu vực xung yếu. Riêng huyện đảo Cát Hải đã triển khai sơ tán 349 người dân, trong đó người già  82 người; trẻ em 160 người; phụ nữ 68; khác  39 người.

 Tàu thuyền và các hoạt động vui chơi giải trí khu vực ven biển đã tạm dừng hoạt động từ 9h sang nay.

Đối với sản xuất nông nghiệp, các huyện, địa phương thực hiện hạ thấp mực nước đệm trên hệ thống kênh mương đề phòng mưa lớn. Bên cạnh đó các quận huyện đoan đốc công tác phòng chống bão, đảm bảo tài sản của nhà nước và nhân dân, đặc biệt là địa phương có nguy cơ sạt lở núi.

img

Người dân đảo Cát Bà tháo rỡ các biển hiệu trước khi bão về.


Để đối phó với cơn bão, TP. Hải Phòng huy động 39.010 người, trong đố lực lượng do Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đảm nhiệm và hiệp đồng: 8.513 người; 320 xe ôtô các loại, 43 tàu và xuồng cao tốc, 04 xe thiết giáp. Lực lượng do Bộ đội biên phòng đảm nhiệm và hiệp đồng: 225 người; 13 tàu, 37 xuồng, 19 xe ôtô các loại. Tàu TKCN chuyên dùng: SAR273, CN09 và các nhu yếu phẩm… cần thiết.

img

Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra công tác phòng, chống bão tại Khu Cảng cá Mắt Rồng, huyện Thủy Nguyên.

UBND TP. Hải Phòng chức 06 đoàn công tác của Lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố kiểm tra, chỉ đạo phòng chống bão tại các địa bàn trọng điểm.

Theo quan sát của PV, thời điểm hiện tại toàn TP. Hải Phòng có gió mạnh cấp 5, cấp 6, kèm theo mưa lớn. Nhà cửa tại khu vực ven biển được người dân gia cố chắc chắn. Tại một số khu vực xung yếu, người dân đã di chuyển đồ đạc đến nhà người thân hoặc các trụ sở, cơ quan nhà nước để đảm bảo an toàn, sẵn sàng ứng phó với bão.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem