Bộ trưởng Thăng: Nếu hàng rào chắc, xe không đến nỗi lao xuống vực nát như vậy

Vinh Hải Thứ ba, ngày 02/09/2014 14:03 PM (GMT+7)
Ngày 2.9, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn yêu cầu Bộ Công an và Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe khách tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai).
Bình luận 0

  Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm của đơn vị kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện, đề ra các giải pháp khắc phục không để xảy ra tai nạn tương tự.

imgHiện trường vụ tai nạn

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngay trong đêm qua, ông Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ GTVT đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả. Bộ Y tế cũng cử một đoàn công tác do một Thứ trưởng dẫn đầu cùng các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai lên phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cứu chữa các nạn nhân.

Sau khi kiểm tra hiện trường, ông Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu Sở GTVT Hà Nội, Sở GTVT Lào Cai tiến hành thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải hành khách đối với Công ty Minh Thành Phát (hãng xe Sao Việt) có thời hạn để tiến hành điều tra. Ông Thăng cho rằng: “Cần phải xử lý nghiêm hãng vận tải vi phạm, không thể để tai nạn xảy ra, chỉ có tài xế chết còn doanh nghiệp không làm sao. Đồng thời phải làm rõ tại sao xe không được phép chạy lên Sapa nhưng tài xế vẫn đi đón khách. Có phải do sức ép của doanh nghiệp hay không?”.

Nhận thấy hàng rào hộ lan có dấu hiệu chưa đảm bảo, ông Thăng đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra thiết kế, thi công hạng mục này. “Nếu hàng rào hộ lan chắc chắn, xe khách đã không đến nỗi lao xuống vực nát như vậy” – ông Thăng nhận định.

Vào lúc 18g55 ngày 1.9 tại Km 122+800 quốc lộ 4D, xe chở khách của hãng xe Sao Việt BKS 29B - 085.82 chở 53 người (cả 2 lái xe, 1 phụ lái) từ Sa Pa về Lào Cai đã va chạm với xe ô tô 5 chỗ đi ngược chiều và mất lái lao xuống vực sâu.

Hậu quả, đã có 12 người chết và 41 người bị thương. Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã khẩn trương chuyển người bị thương cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Lào Cai và các bệnh viện gần nhất.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem