Bọt lạ hàng cây số dọc biển Đà Nẵng là ruốc bị sóng dạt?

Lam Hàn Chủ nhật, ngày 25/03/2018 19:52 PM (GMT+7)
Trong những ngày gần đây, dọc bãi biển của TP.Đà Nẵng xuất hiện các dải bọt màu đen, bốc mùi hôi tanh. Chính quyền địa phương đang tìm hiểu hiện tượng này.
Bình luận 0

Khoảng 2 ngày qua, người dân sống dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành từ quận Thanh Khê tới quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã phát hiện vệt nước có màu đen xuất hiện nhiều bọt.

“Dải bọt lan rộng từ bờ biển ra tới ngoài khơi và kéo dài khoảng 5 km. Nhiều nhất là đoạn từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) cho đến bãi tắm Trần Đình Tri (quận Liên Chiểu)”, anh Nguyễn Hiền Lương, chủ quán Hiền Lương ở đường Nguyễn Tất Thành, cho hay.

img

img

Bọt biển dày bốc mùi tanh kéo dài hàng km tại bãi biển Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng. Ảnh: Lam Hàn

Còn ngư dân Nguyễn Văn Nhất (trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho biết, hiện tượng bọt biển có màu đen xuất hiện từ sáng 24.3 và đến chiều 25.3 đã lan rộng và bốc mùi tanh.

“Sáng nay (25.3), tôi ra thả lưới đã thấy nước màu đen rồi. Đến chiều nay, bọt biển đã lan rộng và bốc mùi. Bọt từng lớp, từng lớp rất dày, sờ tay vào sền sệt. Ngày trước, lâu lâu có xuất hiện hiện tượng nước biển có màu đen nhưng không có bọt nhiều và rộng như lần này”, anh Nhất nói.

img

Dải nước màu đen kèm theo bọt sền sệt đang gây ô nhiễm bãi biển Đà Nẵng. Ảnh: Lam Hàn

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận đã nắm được thông tin và đang phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường Đà Nẵng để lấy mẫu kiểm tra.

“Nguyên nhân cụ thể phải chờ kiểm nghiệm. Tuy nhiên, có thể thời gian này là mùa ruốc (tép), nên khi sóng lớn thì ruốc bị đánh tấp vào bờ tạo ra hiện tượng nước màu đen và mùi hôi tanh. Chúng tôi đã đi kiểm tra và đang cùng với cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm nghiệm”, Chủ tịch quận Liên Chiểu nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem