Các bậc cao niên Kinh Bắc hào hứng đi xem Hội chọi trâu

Khánh Gia - Tuệ Minh Thứ hai, ngày 02/03/2015 09:11 AM (GMT+7)
Sáng 2.3, dưới tiết trời mưa khá nặng hạt, nhưng sân vận động Trung tâm Suối Hoa (TP.Bắc Ninh) vẫn đón chào đông đảo khán giả vào sân xem Hội chọi trâu Báo NTNN-Phú Sơn Bắc Ninh 2015. Hình ảnh vô cùng cảm động là sự xuất hiện của các bậc cao niên trên khán đài…
Bình luận 0
9h Hội chọi trâu Báo NTNN-Phú Sơn Bắc Ninh mới diễn ra, nhưng từ 6h30, nhiều khán giả đã lần lượt vào sân xem hội, thưởng thức các làn điệu quan họ ngọt ngào, màn trống hội tưng bừng do gần 100 học viên Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Bắc Ninh biểu diễn…

Hòa vào không khí tưng bừng của ngày hội có rất nhiều bậc cao niên của miền quê Kinh Bắc.

Ông Nguyễn Nhân Phượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Du lịch Văn hóa Thể thao Phú Sơn - đã bố trí xe riêng đưa đón các cụ cao niên ở Phú Lâm (Tiên Du, Bắc Ninh) - quê hương mình - đến dự hội.

img
Các cụ cao niên vào sân xem Hội chọi trâu Báo NTNN-Phú Sơn Bắc Ninh 2015. Ảnh: Tuệ Minh
Trao đổi với phóng viên, cụ Ngô Xuân Như (80 tuổi) hồ hởi nói: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi xem Hội chọi trâu, vui lắm! Bắc Ninh chúng tôi có nhiều lễ hội, nhưng Hội chọi trâu thì đây mới là lần đầu tiên được tổ chức nên tất cả đều rất hào hứng. Ở tuổi của chúng tôi mà còn được tham dự hội vui như thế này thì không còn gì bằng”.

Ngồi bên cạnh cụ Như, cụ Bích (85 tuổi) tay chỉ sang bên khán đài B, nơi có rất nhiều khán giả mặc áo mưa, che ô xem hội, bộc bạch: “Người dân chúng tôi được đi xem hội thì chẳng quản nắng mưa đâu. Nghe tôi được mời đi xem hội, con cháu cũng động viên đi cho vui. Gia đình tôi, các cháu cũng mua vé đi xem, ngồi cả trên khán đài kia”.

Cụ Năm Hồ (81 tuổi) bày tỏ: “Tôi mong Hội chọi trâu được tổ chức thường niên trên quê hương mình, để bà con chúng tôi có dịp đi xem hội, kéo dài thêm những ngày xuân ấm áp bên gia đình, người thân. Tuổi già, chỉ mong được quây quần bên con cháu thêm ngày nào là vui ngày đó rồi”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem