Các bộ, ngành sẽ cùng Tây Nguyên tháo gỡ khó khăn

Thứ sáu, ngày 03/01/2014 09:59 AM (GMT+7)
Trong 2 ngày 30 và 31.12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác, trong đó có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử, đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Đăk Nông và dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh.
Bình luận 0
Trong chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, sau khi làm việc với tỉnh Đăk Lăk, trong 2 ngày 30 và 31.12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác, trong đó có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử, đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Đăk Nông và dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm mô hình nông nghiệp tổng hợp của gia đình ông Bùi Minh Phong ở bon Jun Júh, xã Đức Minh (Đắk Mil) - Ảnh: PTD
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm mô hình nông nghiệp tổng hợp của gia đình ông Bùi Minh Phong ở bon Jun Júh, xã Đức Minh (Đắk Mil) - Nguồn ảnh: PTD

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước đề nghị, trong thời gian tới tỉnh Đăk Nông cần phải khai thác, phát huy hiệu quả của nguồn tài nguyên thiên nhiên, cơ cấu lại ngành nông nghiệp và chuyển đổi cây trồng phù hợp; cần phải tăng cường bảo vệ rừng, tập trung xây dựng nông thôn mới, quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục - y tế ở những vùng sâu, vùng xa.

Bên cạnh đó, tỉnh cần phải đẩy lùi tệ nạn tham nhũng, đẩy mạnh công tác xoá đói giảm nghèo, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân và xây dựng thế trận lòng dân, nhất là ở những vùng biên giới.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Đăk Nông, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hoan nghênh tỉnh cơ bản thực hiện thành công kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2013. Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh cho biết Đăk Nông hiện đang phải đối phó với việc đảm bảo cuộc sống cho hơn 10.000 hộ dân di cư tự do, tương đương 50.000 nhân khẩu, tình trạng này đang làm ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế -xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương, Chủ tịch nước nhất trí rằng phải sớm hình thành một đầu mối phụ trách vấn đề này.

Chủ tịch nước đã đến thăm các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Đức Minh, huyện Đăk Mil, một xã điểm nông thôn mới của tỉnh Đăk Nông. Chủ tịch nước cho rằng những kinh nghiệm hay, mô hình tốt như vậy cần được chia sẻ nhân rộng ra toàn xã, toàn huyện.

Đến thăm và tặng quà tại bon Jăng Plei 2, một bon tập trung đồng bào người M'Nông và số hộ nghèo là đồng bào DTTS chiếm hơn hơn 59%, Chủ tịch Trương Tấn Sang đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Đăk Nông cần hướng dẫn bà con ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng và sử dụng các công trình công ích hiệu quả, tích cực chăm lo cho đồng bào các dân tộc có cuộc sống ổn định.

Trước những khó khăn của tỉnh Đăk Nông và các tỉnh Tây Nguyên, Chủ tịch nước chỉ đạo, trước mắt, Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Ban kinh tế Trung ương và các bộ, ngành liên quan sẽ có trách nhiệm cùng với Tây Nguyên tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, để bố trí nguồn lực có trọng tâm, trọng điểm thúc đẩy sự phát triển trong khu vực.
Đoàn Lê (Đoàn Lê)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem