Cấm du lịch lên đỉnh Phan Xi Păng trong 3 tháng

Thứ ba, ngày 28/01/2014 22:11 PM (GMT+7)
Các tour du lịch vào Vườn quốc gia Hoàng Liên hay lên đỉnh Phan Xi Păng sẽ bị cấm trong 3 tháng để đơn vị quản lý dọn cây gãy đổ đề phòng cháy rừng sau đợt mưa tuyết xảy ra giữa tháng 12.2013.
Bình luận 0
Vườn quốc gia Hoàng Liên có thông báo gửi đến các công ty du lịch, đơn vị lữ hành về việc dừng cấp phép, không bán vé cho các tour du lịch vào địa danh này, trong thời gian từ ngày 24.1 đến hết tháng 3.2014.

Giám đốc Vườn quốc gia Hoàng Liên, ông Nguyễn Quang Vĩnh cho biết, do mưa tuyết dày đặc xảy ra giữa tháng 12.2013 nên nhiều cây rừng bị gãy đổ, trơ trụi lá, nguy cơ cháy rừng là rất lớn. Các tuyến đường đi lại trong rừng, du lịch lên đỉnh núi Phan Xi Păng bị hư hỏng, thiệt hại nặng.

img
Cáctour du lịch lênđỉnh Phan xi păng bị tạm dừng trong 3 tháng -Ảnh: Lò A Tùng

Trong 3 tháng đóng cửa rừng, ban quản lý sẽ cử lực lượng thu dọn cây gãy đổ, triển khai các biện pháp ứng phó phòng chống cháy rừng, tu sửa lại đường đi đảm bảo an toàn cho du khách trước khi mở cửa du lịch trở lại.

Theo ông Nguyễn Quang Vĩnh, việc không cấp phép và bán vé vào Vườn quốc gia Hoàng Liên đương nhiên các tour du lịch lên đỉnh Phan Xi Păng buộc phải ngừng lại. Đơn vị quản lý cũng cấm triệt để các công ty du lịch, đơn vị lữ hành khai thác tour, dịch vụ du lịch trong phạm vi vườn quốc gia này.

Trong thời gian đóng cửa rừng, chỉ có lực lượng kiểm lâm, người dân địa phương có diện tích nương rẫy nhưng phải đăng ký trước với kiểm lâm địa phương mới được phép đi vào vườn.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, đợt mưa tuyết dày đặc chưa từng có trong lịch sử xảy ra ở các huyện Sa Pa và Bát Xát hồi 12.2013 đã khiến 30.000 ha rừng bị tàn phá nặng nề, cây gãy cành và rụng lá hàng loạt. Diện tích này đang đứng trước nguy cơ cao xảy ra cháy rừng trong mùa khô năm nay.

Thanh Niên (Theo Thanh Niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem