Cần Thơ: Bệnh nhân nghiện rượu nhảy từ tầng 6 thoát chết hy hữu

Thứ hai, ngày 06/01/2014 15:51 PM (GMT+7)
Khoảng 6 giờ 15 phúc ngày 5.1, bệnh nhân bỗng la hét và chạy ra khỏi phòng bệnh rồi phá bung cửa sổ và nhảy xuống. Rất may bệnh nhân H rơi xuống nóc máy tole của khoa gây mê hồi sức.
Bình luận 0
Ngày 6.1, ông Nguyễn Minh Vũ - người phát ngôn bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu kịp thời cứu sống một bệnh nhân bị nghiện rượu nhảy từ tầng 6 bệnh viện rơi xuống tầng 2 trong lúc đang điều trị tại bệnh viện này.

img
Ảnh minh họa từ internet

Đó là bệnh nhân Nguyễn Văn H, sinh năm 1978, cư ngụ xã Long Thạnh, Phụng Hiệp, Hậu Giang. Theo bệnh án, bệnh nhân H vào viện khoảng 11 giờ, ngày 3.1, với lý do chóng mặt khó thở.

Theo người nhà bệnh nhân H, sáng cùng ngày bệnh nhân sau khi đi xịt cỏ về rửa tay bằng nước, sau đó bệnh nhân đập nước đá uống. Đang uống thì H mệt khó thở nên đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám và được cho nhập viện để theo dõi. Tình trạng bệnh nhân lúc nhập viện vẫn tỉnh, da niêm hồng, tim đều phổi trong, bụng mềm, đau thượng vị, mạch 100l/p, huyết áp: 130/70mmHg, nhịp thở: 20l/p.

Cũng theo người nhà bệnh nhân này cung cấp, bệnh nhân H mắc chứng nghiện rượu dạng nặng, mỗi ngày uống trên 1 lít rượu đế.

Sau khi nhập viện đến khoảng 6 giờ 15 phúc ngày 5.1, bệnh nhân bỗng la hét và chạy ra khỏi phòng bệnh (phòng 604- lầu 6), chạy về phía phòng A 622 và A 625 (Lầu 6), rồi phá bung cửa sổ và nhảy xuống. Rất may bệnh nhân H rơi xuống nóc máy tole của khoa gây mê hồi sức (Lầu 2).

Lúc này người nhà và nhân viên y tế phát hiện có chạy theo nhưng không khống chế được vì bệnh nhân, vì bệnh nhân quá kích động.

Sau nhảy lầu bệnh nhân được đưa xuống khoa cấp cứu tổng hợp để cấp cứu. Kết quả CT, X- quang… cho thấy, bệnh nhân H may mắn chỉ gãy kín 1 xương sườn, không gây tràn máu tràn khí màng phổi. Lúc này tình trạng bệnh nhân vẫn rất kích thích và hung hăng.

Kết quả hội chẩn liên bệnh viện (với BV Tâm Thần TP. Cần Thơ), chẩn đoán, bệnh nhân H bị rối loạn tâm thần cấp và ảo tưởng trên bệnh nhân nghiện rượu. Tình trạng lúc chuyển viện bệnh nhân la hét kích thích, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.
Hồng Cẩm (Hồng Cẩm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem