Chân dung nghi phạm thứ 5 liên quan vụ sát hại nữ sinh ở Điện Biên

D.V tổng hợp Thứ hai, ngày 18/02/2019 13:29 PM (GMT+7)
Tối 17.2, các trinh sát hình sự Công an huyện Điện Biên đã vây bắt thành công đối tượng Lường Văn Lả - nghi can thứ 5 liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên.
Bình luận 0

Nghi can Lương Văn Lả, SN 1993 có hộ khẩu thường trú tại xã Noong Hẹt huyện Điện Biên.

Trước đó theo lời khai của Vương Văn Hùng và một số đối tượng, Lả là một trong những người cầm đầu tích cực tham gia gây án. Bản thân anh ta cũng nghiện hút ma túy, từng bị Công an xử lý hành chính.

img

Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công và đối tượng Lường Văn Lả. Ảnh: CA và bạn đọc  

Bước đầu, theo lời khai của các đối tượng thì nghi phạm Lường Văn Lả là một trong những kẻ tham gia tích cực nhất vào vụ án. Đối tượng trẻ nhất nhưng lại rất ranh mãnh. Trước khi bị bắt, Lả định bỏ trốn nhưng không thể thoát.

Sáng nay (18.2), đối tượng Lả đã thừa nhận một số hành vi trong vụ án và khai ra hành vi của các đồng phạm.

Như vậy đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt được 5 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, SN 1997, sinh viên năm thứ tư Trường ĐH Nông -Lâm ĐH Thái Nguyên. Trong đó Lường Văn Lả là đối tượng ít tuổi nhất (26 tuổi).

Trong đó, ngày 13.2.2019, VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định Bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vương Văn Hùng, SN 1984 ở Tổ 25 phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Lúc 21h30 tối qua (17.2), VKSND tỉnh Điện Biên tiếp tục phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng khác là: Bùi Văn Công, SN 1975; Phạm Văn Nhiệm, SN 1972 ở xã Thanh Nưa; Lường Văn Hùng ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên và Lường Văn Lả, SN 1993 ở Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, đến nay, Ban chuyên án xác định, các nghi phạm gây án đã có sự chuẩn bị từ trước, tìm cách “dụ” nạn nhân đem gà đến thực hiện ý đồ phạm pháp.

Bước đầu, kết quả giám định cũng như chứng cứ thu thập được, cơ quan công an có căn cứ để xác định về dấu hiệu hành vi xâm hại tình dục đối với nạn nhân. Dấu hiệu để lại trên thi thể nạn nhân và các tài liệu khác cho thấy, không chỉ có một đối tượng thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với cô gái xấu số.  

Ngày 18.2, theo nguồn tin của Dân Việt, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khẳng định nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên bị xâm hại tình dục trước khi tử vong.

"Sau khi chúng tôi khai quật tử thi nạn nhân để giám định, kết hợp với kết quả giám định cùng lời khai của Lường Văn Lả đã làm sáng tỏ những nút thắt trong chuỗi lời khai bất nhất của Vương Văn Hùng. Qua đó xác định nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị xâm hại tình dục trước khi tử vong", Đại tá Tủa cho hay.

Liên quan đến vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, sau nhiều ngày ngoan cố, khai báo vòng vo với đầy mâu thuẫn, cuối cùng nghi phạm Vương Văn Hùng đã khai nhận lại thời điểm giết hại nạn nhân vào hôm nay.

Theo đó, trước những chứng cứ khách quan mà cơ quan điều tra đưa ra cùng với việc các đồng phạm lần lượt bị bắt, đối tượng Hùng đã khai lại thời điểm gây án không phải là chiều 30 Tết như ban đầu hắn đã khai.

Từ một số lời khai của 5 đối tượng, bước đầu ban chuyên án xác định các đối tượng đã dụ nữ sinh Duyên đến một địa điểm sau đó ra tay khống chế, hiếp dâm và sát hại nạn nhân.

Đến ngày 7.2, sau khi thoả mãn thú tính, các đối tượng đã phi tang thi thể nữ sinh tại chuồng lợn của một ngôi nhà vắng chủ trong tình trạng bán khoả thân, đầu đội mũ bảo hiểm.

Diễn biến chính của vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem