Chìm tàu chở than ở Quảng Bình, cứu sống 14 thuyền viên

Thứ tư, ngày 23/01/2019 21:04 PM (GMT+7)
Khi đang trong hành trình chở 3.450 tấn than từ Quảng Ninh đi Long An thì tàu bất ngờ gặp sự cố trên vùng biển Quảng Bình. Tuy nhiên, rất may mắn là 14 thuyền viên đã được cứu sống, đưa về bờ an toàn.
Bình luận 0

Tối 23.1, thông tin với PV Báo Lao Động, Hệ thống các Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam cho biết, vào lúc 15h12 chiều nay, Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Hòn La thu được điện báo động cấp cứu DSC trên kênh 70VHF từ tàu LIMCO ASIA quốc tịch Việt Nam gặp nạn trong vùng nước cảng biển Quảng Bình.

Theo đó, tàu LIMCO ASIA là tàu chở hàng rời thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hàng hải quốc tế Hải Đăng, đang trong hành trình chở 3.450 tấn than từ Quảng Ninh đi Long An thì gặp sự cố trên vùng biển Quảng Bình. Nhận thấy thời tiết xấu, sóng to gió lớn, thuyền viên trên tàu đã gửi báo động cấp cứu tới Hệ thống TTDH Việt Nam.

img

Khu vực bị nạn được khoanh vùng trên bản đồ hệ thống AIS. Ảnh: NH

Ngay khi nhận được điện DSC, Hệ thống TTDH Việt Nam đã lập tức liên lạc với tàu bị nạn để xác minh thì được biết tàu đang bị nghiêng, có nguy cơ chìm, 14 thuyền viên trên tàu đang gặp nguy hiểm, xin được trợ giúp khẩn cấp. Hệ thống TTDH Việt Nam đã báo cáo ngay sự việc tới các đơn vị cứu nạn khu vực.

Đồng thời, qua hệ thống quản lý tàu AIS, Hệ thống đã xác định được tàu Vũ Đình 25 đang hoạt động gần vị trí bị nạn để gửi yêu cầu hỗ trợ. Sau đó, tàu HQ967 và tàu Sông Hàn cũng đã được đơn vị cứu nạn cử ra hiện trường ứng cứu.

Đến 16h cùng ngày, tàu Vũ Đình 25 đã cứu được 7 thuyền viên, số còn lại vẫn trôi dạt dưới nước. Tiếp đó, Hệ thống TTDH tiếp tục tra cứu vị trí các tàu hoạt động gần khu vực bị nạn để gửi yêu cầu hỗ trợ thêm nên 7 thuyền viên còn lại đã được tàu công vụ Phong Nha 01, tàu lai HQ 967 và tàu lai Hải Vân cứu.

Tiếp đó, đến 16h50, toàn bộ 14 thuyền viên đã được cứu và được đưa lên tàu Phong Nha 1 để về bờ. Đến 17h30, tất cả thuyền viên đã về đến cảng Hòn La an toàn, tàu LIMCO ASIA đã chìm hẳn.

Phạm Đông (Lao động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem