Chở cây siêu khủng "đụng" CSGT, tài xế khóa xe bỏ đi

Như Quỳnh Thứ ba, ngày 17/07/2018 10:34 AM (GMT+7)
Vụ việc kéo dài hàng giờ đồng hồ do tài xế xe chở cây nhiều lần khóa cửa xe bỏ đi, không chấp hành việc xuất trình giấy tờ xe.
Bình luận 0

img

Xe chở cây siêu khủng bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi ngăn chặn

Đến 22 giờ tối qua (16/7), các lực lượng liên ngành gồm thanh tra giao thông, CSGT mới áp tải và di chuyển được chiếc xe tải chở cây "khủng" về đến bến xe Chín Nghĩa ở TP.Quảng Ngãi. 

Đây là vụ chở cây có kích thước siêu trường không có giấy lưu hành đặc biệt nhưng đã lén lút lưu thông trên quốc lộ 1 và bị lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ngãi phát hiện, ngăn chặn sau khi đi qua trót lọt 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định.

“Chúng tôi nhận được tin báo xe này qua trạm thu phí và kiểm tra hệ thống camera tại trạm thu phí thấy xe chở hàng siêu khủng nên bố trí lực lượng chốt chặn, truy tìm", thiếu tá Lê Minh Hoàng - Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

Sau 2 ngày truy tìm, đến 17 giờ ngày 16/7, lực lượng CSGT công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện chiếc xe tải biển số 15C-27996 kéo theo rơmoóc 15R-09258 của Công ty Toàn Thắng chở cây có kích thước siêu khủng này đang trốn tại một bãi đất trống ở khu vực Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn, chờ cơ hội tiếp tục di chuyển ra quốc lộ 1 để ra Bắc.

Ngay khi phát hiện, do tài xế bất hợp tác, khóa xe rời khỏi hiện trường nên lực lượng CSGT đã đề nghị hỗ trợ gồm cảnh sát cơ động, công an kinh tế, thanh tra giao thông và mời lực lượng kiểm lâm vào cuộc truy xuất nguồn gốc cây để xử lý vi phạm.

Từ 17 giờ ngày 16/7, vụ việc kéo dài đến tận tối cùng ngày do tài xế xe chở cây là Bùi Văn Sang và phụ xe là Đoàn Minh Mão (cùng quê ở Hải Phòng) đã nhiều lần khóa cửa xe bỏ đi, không chấp hành việc xuất trình giấy tờ xe.

Mãi đến gần 21 giờ tối, sau nhiều lần thuyết phục và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tài xế mới chịu xuất trình giấy tờ. Qua kiểm tra, xe chở cây có kích thước siêu khủng này không có giấy phép lưu hành đặc biệt nhưng vẫn hoạt động vận chuyển lưu thông trên quốc lộ 1 từ Phú Yên để ra phía Bắc.

img

Tài xế chống chế trong nhiều giờ đồng hồ, không chịu hợp tác

Lực lượng kiểm lâm của Hạt kiểm lâm huyện Bình Sơn cho biết, qua kiểm tra nguồn gốc cây phát hiện có dấu hiệu không đồng nhất trong hồ sơ khai thác cây.

“Bộ hồ sơ có sự sai khác vì trong biên bản kiểm tra, cây được khai thác ở tiểu khu 277A nhưng trong sổ đỏ kèm theo hồ sơ cấp cho ông Mẹo chủ đất thì lại là cấp ở tiểu khu là 260. Cho nên chỗ này cần thiết phải tiếp tục làm rõ nguồn gốc”, ông Nguyễn Hữu Cơ – Hạt Kiểm lâm Bình Sơn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi thông tin.

22 giờ cùng ngày, lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với CSGT tỉnh Quảng Ngãi đã trực tiếp điều khiển, đưa chiếc xe tải chở cây siêu khủng về bến xe Chín Nghĩa tại TP.Quảng Ngãi để tạm giữ và làm rõ vụ việc, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Xe chở cây khủng 'qua mặt' hàng loạt chốt: Cục CSGT nói gì?

Xác minh tại 19 tỉnh có xe chở cây quá khổ đi qua, Cục CSGT cho rằng nghi vấn cảnh sát bảo kê vi phạm là không có cơ sở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem