Chờ đợi hơn 2 tiếng, họp báo chỉ trong... 5 phút

Hồ Văn Thứ ba, ngày 24/10/2017 11:57 AM (GMT+7)
Hàng chục nhà báo ngỡ ngàng khi lần đầu tiên có cuộc họp báo chỉ diễn ra trong... 5 phút. Người chủ trì họp báo chỉ thông tin một cách chung chung, không trả lời các câu hỏi của báo chí. Trước đó, các nhà báo cũng đã bị mời ra khỏi phòng dù lịch họp cho phép phóng viên vào dự họp.
Bình luận 0

Sáng 24.10, theo lịch họp của UBND TP.HCM về sơ kết hai năm thực hiện dự án BT, BOT… do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì. Trong lịch họp có đánh dấu sao, theo thường lệ là báo chí được phép vào dự cuộc họp.

img

Ông Sử Ngọc Anh chủ trì họp báo chỉ chừng 5 phút rồi rời cuộc họp. Ảnh: Hồ Văn

Tuy nhiên, khi các nhà báo đã vào phòng họp thì được mời ra vì lý do “nhạy cảm”, họp kín.  Trước sự ngạc nhiên và thắc mắc của nhiều nhà báo, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM hứa: “Sau buổi họp sẽ có cuộc họp báo thông tin về tình hình sơ kết hai năm thực hiện các dự án BOT, BT…” và yêu cầu các nhà báo chờ 2 tiếng sau sẽ họp báo.

Sau 2 tiếng đồng hồ chờ đợi, ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở KH-ĐT TP.HCM bước vào phòng họp chủ trì buổi họp báo. Tuy nhiên, buổi họp chỉ kéo dài 5 phút với những thông tin không như mong đợi. Ông Sử Ngọc Anh cho biết: “Không phát ngôn những vấn đề nhà báo hỏi, chỉ thông tin lại một cách chung chung tình hình các dự án sau hai năm thực hiện và nói bằng miệng”.

Nhiều nhà báo sau khi kết thúc cuộc họp vẫn ngỡ ngàng, lúng túng vì chưa nắm được thông tin gì để phản ánh tin, bài.

img

Nhiều nhà báo ngỡ ngàng, lúng túng và bức xúc khi ông Sử Ngọc Anh bước ra khỏi phòng họp.

Thực tế, các dự án BOT, BT… thời gian qua gây bức xúc cho người dân ở nhiều tỉnh thành vì sự bất cập của nó. Người dân, thông qua phản ánh trên báo chí rất cần biết thông tin về các dự án này sau hai năm thực hiện tại TP.HCM. Cái gì làm được, cái gì làm chưa được, bất cập và tồn tại nằm ở đâu?… Tuy nhiên, cuộc họp báo diễn ra đột xuất, kết thúc chóng vánh trong sự ngỡ ngàng của hàng chục nhà báo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem