Chủ tàu cá chống lệnh còn tố ngược biên phòng

Công Xuân Thứ năm, ngày 21/05/2015 21:32 PM (GMT+7)
Phát hiện tàu cá QNg 90253 Ts có dấu hiệu đưa lao động ra khơi khai thác trái phép, lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi đã ra tín hiệu yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Thế nhưng tàu cá này đã không chấp hành nên Biên phòng Quảng Ngãi đã đưa tàu tuần tra ra khống chế và áp giải về để xử lý.
Bình luận 0

Tối 21.5, liên quan đến công văn hỏa tốc do ông Lê Viết Chữ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo cho cơ quan chức năng làm rõ vụ việc ông Đào Nhật Quỳnh (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), chủ tàu cá mang số hiệu QNg90253Ts, phản ánh đã bị tàu của lực lượng biên phòng tông khi chạy ra cửa biển Sa Kỳ, làm hư hỏng nặng, phóng viên báo Dân Việt đã vào cuộc tìm hiểu.

img
Tàu cá của ông Bình bị tạm giữ tại cảng Sa Kỳ 

 

Theo nguồn tin riêng đã thu thập và được Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cung cấp, tàu cá do ông Đặng Duy Bình (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) làm chủ, còn ông Đào Nhật Quỳnh làm thuyền trưởng chứ không phải chủ tàu như trong đơn gửi cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi). Cũng theo những nguồn thông tin trên, vụ việc có diễn biến như sau.

Vào khoảng 17 giờ ngày 19.5, lực lượng Bộ đội Biên phòng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ phát hiện tàu cá mang số hiệu QNg90253Ts có dấu hiệu đưa lao động đi khai thác hải sản trái phép tại vùng biển quốc gia khác.

Lực lượng kiểm soát Biên phòng cảng Sa Kỳ đã ra tín hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, thuyền trưởng Quỳnh bất tuân và tiếp tục đưa phương tiện tiếp tục chạy ra cửa.

Bộ đội Biên phòng cửa Sa Kỳ đã điều động 2 tàu tuần tra chạy ra truy đuổi để đưa chiếc tàu cá trên vào bờ xử lý.

Tại đây thuyền trưởng Quỳnh không chấp hành, đồng thời chủ động điều khiển tàu tông va làm phương tiện của lực lượng tuần tra hư hỏng nặng.

img
Vết hư hỏng trên tàu tuần tra của Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi do bị tàu cá của ông Bình tông

 Sau khi bị lực lượng tuần tra khống chế đưa tàu vào cảng Sa Kỳ, ông Quỳnh cùng một số lao động trên tàu tiếp tục hành hung cán bộ, chiến sĩ biên phòng và bỏ trốn.

Cũng theo nguồn tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, trước đó, do hành vi đưa tàu cá này đi khai thác thủy sản trái phép vùng biển quốc gia khác, Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ban hành quyết định tước giấy phép khai thác hải sản đối với phương tiện tàu cá QNg90253Ts và Bằng thuyền trưởng của ông Quỳnh trong thời gian 4,5 tháng, (từ 6.5 đến 21.9.2015).

Hiện tàu cá QNg90253Ts đang bị Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ để điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem