Chủ tịch Bình Định: “Tránh lặp lại sự cố chìm tàu hàng trong bão”

Dũ Tuấn Thứ bảy, ngày 18/11/2017 22:04 PM (GMT+7)
Tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ, không được để xảy ra sự cố chìm tàu hàng tại biển Quy Nhơn trong cơn bão số 14.
Bình luận 0

Ngày 18.11, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã có công điện yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN địa phương, sở, ban, ngành, Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn sẵn sàng đối phó với bão số 14.

img

9 tàu hàng bị chìm, mắc cạn do bão số 12 vẫn còn nằm trên vùng biển Quy Nhơn

Ông Dũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhập thông tin, thông báo kịp thời cho chủ phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào vùng biển nguy hiểm.

Đồng thời, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thường xuyên liên lạc với tàu thuyền hoạt động trên biển để kịp thời xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra. Kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại các bến, khu vực cảng biển, các khu tránh trú bão bảo đảm an toàn cho người và phương tiện…

“Sẵn sàng các biện pháp đảm bảo cho người và tàu hàng, tàu vận tải, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc như cơn bão số 12 vừa qua”, ông Dũng lưu ý.

Trước đó, cơn bão số 12 đã khiến 9 tàu hàng bị chìm, mắc cạn trên vùng biển Quy Nhơn, đến nay vẫn chưa thể trục vớt. Sự cố trên còn khiến nhiều người chết, mất tích.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định, dự báo từ ngày 19-24.11, trên các sông tỉnh Bình Định có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông trong tỉnh lên mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem