Chủ tịch công ty Đồng Cam nói gì về vụ say rượu xả hồ chứa nước?

Hùng Phiên Thứ năm, ngày 23/03/2017 16:19 PM (GMT+7)
Ngày 23.3, làm việc với PV Dân Việt, ông Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đồng Cam (công ty Đồng Cam, đơn vị quản lý hồ Suối Vực, Sơn Hòa, Phú Yên) cho biết: 2 triệu m3 nước hồ đã thoát ra cửa xả lũ số 1 chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ, với lưu lượng 284m3/s...
Bình luận 0

Cụ thể, ông Huệ cho hay: “Nút điều hành xả lũ bị các thanh niên đột nhập vào uống rượu “bấm nhầm” khoảng 22h đêm 14.3 thì đến 2h15 rạng sáng 15.3, sự cố được phát hiện và khắc phục. Thời điểm xảy ra sự cố, có 2 công nhân đang trực tại hồ; trước 22h đêm 14.3, các công nhân trực có đi tuần tra nhưng không phát hiện gì. Sở dĩ muộn phát hiện sự cố là do nhà trực ở khá xa khu điều hành, đến 800m…”.

img

Hệ thống cáp điều hành xả lũ hồ Suối Vực.  Ảnh chụp ngày 23.3. (Ảnh: Hùng Phiên).

Về việc đền bù thiệt hại cho dân sau sự cố trên, ông Huệ nói: “Chưa biết cụ thể khi nào tiến hành đền bù. Vì phải đợi kết luận của cơ quan công an và quy trách nhiệm đền bù cụ thể đối với 3 thanh niên gây sự cố. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về những thiếu sót trong quản lý, để xảy ra sự cố nghiêm trọng này”.

Cũng theo ông Huệ, trong ngày 23.2, Công ty Đồng Cam đã tổ chức kiểm điểm, xử lý các cá nhân trong Ban quản lý hồ Suối Vực, khi để xảy ra sự cố nghiêm trọng trên. Tiếp đó, cơ quan chức năng của tỉnh sẽ tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với từng cá nhân trong Ban lãnh đạo công ty Đồng Cam.

img

Ông Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đồng Cam (trái) đang làm việc với PV Dân Việt. Ảnh: CTV.

“Sau sự cố, Công ty Đồng Cam đang làm thủ tục tiến hành khắc phục các hạn chế trong thiết kế quản lý hồ chứa, trang bị hệ thống camera, tăng cường quy trình kỷ luật bảo vệ hồ đập… tại 6 hồ chứa (tổng dung tích 54,4 triệu m3 nước) và đập thủy nông Đồng Cam do đơn vị quản lý. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ cho công nhân quản lý các hồ chứa ở miền núi đi học tiếng dân tộc bản địa, để dễ dàng tuyên truyền về công tác bảo vệ an toàn công trình” - ông Huệ cho biết thêm.      

Thống kê bước đầu của UBND huyện Sơn Hòa, vụ tai nạn xả lũ hy hữu trên đã gây thiệt hại hoa màu, tài sản của người dân trong huyện hơn 300 triệu đồng. Rất may, không có thiệt hại về người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem