Chủ tịch Hội NDVN lì xì cho nông dân miền Tây dịp đầu xuân

Chúc Ly Thứ ba, ngày 14/02/2017 13:31 PM (GMT+7)
Sáng nay (14.2), Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân (T.Ư Hội NDVN) Lại Xuân Môn đã có buổi là việc với Hội ND tỉnh Hậu Giang...
Bình luận 0

Buổi làm việc của Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân (T.Ư Hội NDVN) Lại Xuân Môn với Hội ND tỉnh Hậu Giang với nội dung về tình hình hoạt động của Hội, kết quả thực hiện Kết luận 61/2009 của Ban Bí thư và Quyết định 673/2011 của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là lắng nghe những khó khăn, bức xúc của nông dân địa phương.

img

Nhân dịp đầu xuân năm mới, Chủ tịch Lại Xuân Môn (thứ 2 trái) lì xì cho các nông dân ở nơi đoàn đến thăm. (Ảnh: Chúc Ly).

Lãnh đạo Hội ND tỉnh Hậu Giang đã báo cáo 1 số kết quả cũng như tiến độ thực hiện 2 nội dung Hội ND được giao trực tiếp thực hiện theo Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ ND của tỉnh đang trong giai đoạn hoàn thành và sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2017. Đến nay, nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ ND của tỉnh đạt gần 14 tỷ đồng cho gần 800 hộ vay phát triển sản xuất.

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn làm việc với Hội ND tỉnh Hậu Giang.

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn và đoàn công tác TƯ Hội NDVN thăm vùng sản xuất của Hợp tác xã nông nghiệp Thạnh Thắng (xã Hỏa Tiến).

Hội ND tỉnh đã ký kết nghị quyết liên tịch với UBND tỉnh và ký kết chương tình phối hợp với 13 đơn vị, sở, ngành liên quan. Trong năm qua, các cấp Hội phối hợp với các ngành xây dựng nhiều mô hình trình diễn như mô hình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi thích ứng biến đổi khí hậu,...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Lại Xuân Môn cho rằng, cấp ủy các cấp ở Hậu Giang rất quan tâm đến nông dân; Hội ND đã hoạt động đi vào thực chất. Các cấp Hội ND cần tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền tiếp tục triển khai tốt Kết luận 61/2009 và Quyết định 673/2011. Hội cần tập trung vào những nhiệm vụ cốt lõi, nắm bắt khó khăn, bức xúc của nông dân, bảo vệ nông dân; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, đào tạo nông dân; xây dựng các mô hình có hiệu quả từ nhiều nguồn lực, để đoàn kết, tập hợp nông dân.

“Các Hợp tác xã cần chủ động kết nối với doanh nghiệp để có hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho xã viên; làm tốt vai trò kết nối nông dân, cần làm cho nông dân hiểu về quyền lợi và trách nhiệm của mình khi tham gia vào Hợp tác xã” – Chủ tịch Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn (phải) trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật canh tác với ông Nguyễn Văn Sách-nông dân trồng cam sành xã Tân Tiến.

Nhân dịp này, Chủ tịch Lại Xuân Môn và đoàn công tác đã đến thăm mô hình trồng khóm Cầu Đúc tại xã Hỏa Tiến; mô hình trồng cam sành tại xã Tân Tiến (TP.Vị Thanh). Tại các mô hình, Chủ tịch Lại Xuân Môn động viên nông dân cố gắng, sáng tạo trong sản xuất; khuyến khích nông dân mạnh dạn liên kết với nhau để nâng cao vị thế trong đàm phán hợp đồng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem