Chưa hết tết, các gia đình đã nháo nhác tìm đường ra Hà Nội

Thuỳ Anh Chủ nhật, ngày 18/02/2018 07:14 AM (GMT+7)
Chưa hết tết, các gia đình đã hớt hải tìm đường về lại các thành phố lớn. Không mua được vé xe khách, nhiều người chọn cách lên các nhóm xe taxi gia đình giá rẻ, ghép xe nhằm giảm chi phí.
Bình luận 0

Chị Nguyễn Thị Lan (Nhân viên Công ty Nissan Techno Việt Nam) quê ở Hoằng Hoá, Thanh Hoá cho biết, lần này về ăn tết quá vất vả. Chị kể: “Hôm 28 tết về quê, cả gia đình mình đặt vé xe khách nhưng không được, gọi taxi cũng không có xe. Mãi chiều tối mình mới đặt được một xe trong nhóm taxi gia đình giá rẻ nhưng đến giờ lại bị lái xe bùng. Sau 5 tiếng chờ đợi vật vã, gọi xe mới có một xe cho ghép đi về quê”.

Chính bởi vậy, mới chỉ mùng 2 tết, chị Lan cùng chồng đã phải tất bật liên hệ đặt xe bằng nhiều kênh để tìm đường ra Hà Nội.

img

Về quê ăn Tết khổ mà tìm đường ra thành phố sau Tết cũng chật vật. (Ảnh minh họa IT)

Chị Nguyễn Thu Hiền (Nam Định) cũng cùng chung nỗi lo lắng. Sợ tiền xe bị "hét giá" đã đành, chị Hiền còn sợ không tìm nổi xe. Nghỉ tết vui vẻ được 3, 4 ngày nhưng chị Hiền thấy đi đi lại lại quá vất vả. Mới lên mạng rao đặt xe nhưng nhiều xe đã "hét giá" cao hơn so với bình thường, tính ra, đắt gần gấp đôi so với giá đi xe ngày bình thường. Mặc dù vậy gia đình chị tới giờ vẫn chưa chọn được xe bởi giá cả quá cao, lái xe không quen nên dù chốt nhưng cũng chưa có gì chắc chắn cả.

Chị Lê Thanh Loan (Tứ Kỳ, Hải Dương) sống và làm việc tại Hà Nội may mắn hơn vì không chỉ tìm được taxi mà còn gọi được người đi cùng chuyến nên giá xe rẻ hơn được một nửa. 

Đi xe gia đình, xe ghép có nhiều lợi thế như giá rẻ, đặt trước được xe nên đỡ lo bị lỡ chuyến, không mua được vé, đi lại chen chúc, khổ sở, tuy nhiên với các "hãng xe" không tên tuổi rất dễ bị "hố". 

Là khách hàng thường xuyên đi dịch vụ taxi gia đình, chị Lương Thị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, các gia đình nếu chọn taxi gia đình thì cần lưu ý một số nguyên tắc như cần xác định, kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của  lái xe cũng như số điện thoại, biển số xe. Nên chụp lại cả phần trao đổi qua mạng, tin nhắn giao dịch có thoả thuận giá tiền.

“Tránh trường hợp đi xe không gọi qua hãng, xe không quen bị lái xe bỏ chuyến hoặc thu tiền cao, bỏ khách giữa đường. Nếu phát sinh mâu thuẫn không có bằng chứng, không nhờ người can thiệp được”, chị Mai tư vấn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem